A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn phấn đấu trồng 570ha rừng năm 2022

Theo Kế hoạch năm 2022 huyện Chợ Đồn có kế hoạch trồng 570ha rừng, trong đó, diện tích trồng rừng phân tán 70ha, trồng lại rừng sau khai thác và trồng theo các chương trình, dự án khác là 500ha.

Vườn ươm của HTX An Thịnh, thị trấn Bằng Lũng.

Để đảm bảo tiến độ trồng rừng năm 2022, UBND huyện đã phân bổ chỉ tiêu cho các xã, thị trấn, đồng thời chỉ đạo ngành chuyên môn phối hợp cùng các địa phương tuyên truyền, vận động các hộ dân đăng ký diện tích để thiết kế và tiến hành xử lý thực bì. Đối với cây giống, chủ yếu là các loại cây keo, quế, mỡ, lát, xoan… cùng với chính sách hỗ trợ của nhà nước, các vườn ươm trên địa bàn huyện đã chủ động gieo ươm cây giống sớm để kịp xuất bán phục vụ nhu cầu trồng rừng ngay từ đầu năm 2022.
Những năm qua, huyện đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác trồng rừng, hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu giao, thống kê trong giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2020 toàn huyện đã trồng rừng được trên 5.000ha, tính riêng năm 2021 toàn huyện đã triển khai thực hiện trồng được 771,59ha, đạt trên 140,3% kế hoạch giao. Song song với sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi thì trồng rừng đã giúp người dân trên địa bàn huyện có thêm nguồn thu nhập, kết quả này đã góp phần nâng tỷ lệ che phủ rừng của toàn huyện lên  80,5%.
Với sự quyết tâm vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đặc biệt là sự đồng thuận cao của người dân, công tác trồng rừng năm 2022 của huyện sẽ đạt kế hoạch đề ra.
Tác giả: Thu Thúy

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật