A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NHCSXH huyện giải ngân nguồn vốn hỗ trợ học sinh, sinh viên mua máy tính phục vụ học trực tuyến

Sáng ngày 28/4, Phòng giao dịch Ngân hàng NHCSXH huyện Chợ Đồn đã tổ chức giải ngân nguồn vốn cho 03 hộ gia đình đầu tiên đủ điều kiện vay vốn theo chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến theo Quyết định 09/2022/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Phòng giao dịch Ngân hàng NHCSXH huyệntổ chức giải ngân nguồn vốn cho 03 hộ gia đình đầu tiên đủ điều kiện vay vốn.
Theo báo cáo của Phòng giao dịch Ngân hàng NHCSXH huyện nguồn vốn được cấp cho chương trình học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính, thiết bị học trực tuyến là 500 triệu đồng. Mức vốn cho vay tối đa 10 triệu đồng/học sinh, sinh viên. Thời hạn cho vay tối đa 36 tháng. Lãi suất cho vay 1,2%/năm. Đối tượng được vay là học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình theo chuẩn quy định của pháp luật hoặc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 (có bố hoặc mẹ hoặc bố và mẹ mất do dịch COVID-19) không có máy tính, thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến.

Các hộ vay vốn được hướng dẫn làm thủ tục đảm bảo sử dụng đúng mục đích.
Để nguồn vốn thực sự hiệu quả, trong quá trình giải ngân nguồn vốn,  Phòng giao dịch Ngân hàng NHCSXH huyện tiếp tục phối hợp với các Tổ chức Hội, các xã, thị trấn hướng dẫn các hộ gia đình được vay vốn sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, đó là chỉ được sử dụng vốn vay để mua máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và các thiết bị ghi hình kỹ thuật số (webcam), thiết bị thu thanh (microphone).
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật