A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Chợ Đồn sẵn sàng tổ chức Đại hội đại biểu dân tộc thiểu số huyện Chợ Đồn lần thứ IV, năm 2024

        Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV, năm 2024 trên địa bàn huyện Chợ Đồn sẽ được tổ chức vào ngày 16 và 17/5/2024 tại Hội trường UBND huyện. Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Chợ Đồn lần thứ IV, năm 2024 với Chủ đề: "Nhân dân các dân tộc huyện Chợ Đồn đoàn kết - đổi mới, sáng tạo- phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững".        

Ban Tổ chức Đại hội tổ chức họp phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tiểu ban để thực hiện tốt Đại hội.

Đây là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là niềm tự hào của đồng bào các dân tộc thiểu số trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước; đồng thời là dịp để biểu dương và tôn vinh các tập thể, cá nhân người dân tộc thiểu số tiêu biểu; là diễn đàn giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các dân tộc, đề cao các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc huyện Chợ Đồn.

     Nội dung Đại hội là đánh giá tổng kết thành tựu, kết quả thực hiện công tác dân tộc, phát triển cơ sở hạ tầng, xóa đói giảm nghèo, xây dựng NTM và kết quả thực hiện Quyết tâm thư từ đại hội lần thứ III từ năm 2014 đến nay. Báo cáo điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu về các lĩnh vực đời sống xã hội. Khen thưởng tập thể, cá nhân là người dân tộc thiểu số tại đại hội và đề xuất hình thức khen thưởng cho tập thể, cá nhân tại đại hội cấp tỉnh. Phát động phong trào thi đua yêu nước, phong trào lao động sản xuất kinh doanh giỏi, phong trào xóa đói giảm nghèo, xây dựng NTM, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở các xã thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi của huyện.

      Tổng số đại biểu chính thức tham dự đại hội là 142 đại biểu, trong đó có 25 đại biểu đương nhiên, 96 đại biểu cấp xã và 21 đại biểu các cơ quan của huyện. Trong đó đại biểu là nữ chiếm 40,14%. Đại biểu nam là 59,86%;  Đại biểu cao tuổi nhất là 83 tuổi , đại biểu trẻ tuổi nhất là 23 tuổi; Đại biểu là dân tộc Tày chiếm  65,50%. Đại biểu là dân tộc Dao chiếm 16%.  Đại biểu là dân tộc Mông chiếm  5,64%.  Đại biểu là dân tộc Nùng chiếm 3,53%.  Đại biểu là dân tộc Mường chiếm  2,12%. Đại biểu là các dân tộc Cao Lan, Hoa chiếm 1,41%. Đại biểu là các dân tộc Mảng, Pà Thẻn, Sán Chí, Tà Ôi, Thái chiếm 0,71%. Về trình độ chuyên môn, trình độ Thạc sĩ chiếm 4,93%. Trình độ Đại học  36,62%. Trình độ  Cử nhân chiếm 1,41%. Trình độ Cao đẳng chiếm  0,71%. Trình độ Trung cấp chiếm  8,45%.trình độ Sơ cấp chiếm 0,71%. Về trình độ lý luận chính trị, trình độ Cử nhân, cao cấp chiếm 13,2%. Trình độ Trung cấp: chiếm  16,91%. Trình độ  Sơ cấp chiếm  6,35%. Đại biểu là Đảng viên chiếm 74,65%.

         Để tổ chức Đại hội thành công, Ban Tổ chức Đại hội đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tiểu ban để thực hiện. Đến nay các tài liệu, văn bản phục vụ đại hội đã được chuẩn bị xong, công tác thi đua khen thưởng tại đại hội cũng đã được chuẩn bị chu đáo. Thực hiện các công tác tuyên truyền về sự phát triển đổi mới đi lên của các xã miền núi về đời sống văn hóa tinh thần, công tác đảm bảo an ninh quốc phòng của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Xây dựng 01 phóng sự ghi nhận công tác Dân tộc, chính sách dân tộc của huyện trong 5 năm qua. Về Công tác trang trí khánh tiết đang được Trung tâm văn hóa TT-TDTT huyện hoàn tất, trong ngày diễn ra Đại hội tại tiền sảnh phía trước Trung tâm hội nghị huyện còn trưng bầy các hình ảnh ghi lại những hoạt động , thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - văn hóa xã hội- đảm bảo ANQP của đồng bào các dân tộc miền núi thời gian qua. Ban tổ chức cũng đã giao cho Phòng y tế huyện đảm bảo nội dung công tác y tế phục vụ đại hội. Công an huyện xây dựng phương án và triển khai lực lượng tại các vị trí nhằm đảm bảo ANTT, ATGT nơi diễn ra đại hội. Cho đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Chợ Đồn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được Ban tổ chức khẩn trương hoàn thiện, và sẵn sàng cho ngày tổ chức đại hội diễn ra vào ngày  16/5/2024  tại  Hội trường UBND huyện Chợ Đồn huyện thành công tốt đẹp./.

Tác giả: Hoàng Lan

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật