A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 3, số 7 tiếp xúc cử tri tại xã Yên Phong và Yên Thượng

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 12 của HĐND huyện khóa XX , nhiệm kỳ 2021-2026. Sáng ngày 05/01/2024, Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 3 và số 7 đã tổ chức tiếp xúc với cử tri tại xã Yên Phong và Yên Thượng.

  

   Toàn cảnh Hội nghị TXCT tại xã Yên Phong.

        * Tại xã Yên Phong, Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri các xã Yên Phong, Yên Mỹ , Đại SảoCùng dự có đại diện Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện;  Phòng Văn hoá và Thông tin; Văn phòng HĐND - UBND huyện; Kinh tế và Hạ tầng; Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện.

     Trong phần nhận xét của đại diện cử tri xã Yên Phong, Yên Mỹ và Đại Sảo đối với hoạt động của Tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị Bầu cử số 3 do Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Yên Phong tổng hợp, đã đánh giá và ghi nhận vai trò, đóng góp của các đại biểu HĐND huyện Chợ Đồn đơn vị bầu sử số 3 trong năm 2023. Các đại biểu HĐND huyện đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và Nhân dân trong huyện, tăng cường giám sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để phản ánh, kiến nghị giải quyết. Nhờ vậy, nhiều vấn đề mà cử tri, Nhân dân quan tâm đã được giải quyết kịp thời, từng bước đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân. Cử tri 03 xã phấn khởi trước những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế xã hội của huyện trong năm 2023,  và mong muốn các Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 3 tiếp tục có những nội dung sâu sát, thiết thực hơn trong hoạt động theo dõi, giám sát trên tinh thần xây dựng để HĐND huyện thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Cử tri xã Yên Phong phát biểu ý kiến.

      Tại đây, cử tri cũng có một số ý kiến nghị như: Việc triển khai các văn bản của cấp trên cần kịp thời, khi cần tổng hợp số liệu từ các Trưởng thôn cần có thời gian hợp lý hơn; quan tâm đến sự an toàn giao thông của người dân đoạn đường từ xã đến trường Mầm non Yên Phong, có nhiều đoạn cua gấp, nếu có thể lắp đặt hệ thông gương cầu lồi để người dân dễ quan sát và hạn chế tai nạn xảy ra; Quan tâm đầu tư sửa, chữa hệ thống kênh mương thuỷ lợi, tưới tiêu cho cánh đồng thôn Bản Lanh, phục vụ hơn 10 ha đất sản xuất nông nghiệp; Tăng cường công tác giám sát việc xây dựng các công trình trên điạ bàn xã để đảm bảo chất lượng công trình hơn; Quan tâm công tác quản lý, bảo vệ rừng tại địa phương…

        

Đại biểu dự Hội nghị TXCT tại xã Yên Phong.

  *Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số  số 7 đã có cuộc tiếp  xúc cử tri xã Yên Thượng.  Cùng dự có đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện; phòng Giáo dục và Đào tạo; Công an huyện, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện và đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc 2 xã Yên Thịnh, Bản Thi.

Toàn cảnh Hội nghị TXCT tại xã Yên Thượng.

Tại điểm tiếp xúc, Tổ Đại biểu HĐND huyện đã báo cáo với cử tri về: Kết quả kỳ họp thứ 12 HĐND huyện khóa 20, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh năm 2023 và nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm 2024. Báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 12 HĐND huyện khóa 20. Báo cáo kết quả hoạt động của đại biểu HĐND huyện năm 2023 và nhiệm vụ năm 2024.

Trong phần tổng hợp nhận xét của đại diện cử tri 3 xã Yên Thượng, Yên Thịnh, Bản Thi đối với hoạt động của các Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 7 trong năm 2023. Các ý kiến đều đồng ý với báo cáo kết quả hoạt động của các Đại biểu, cử tri mong muốn thời gian tới các Đại biểu tiếp tục dành thời gian tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri tại cơ sở, giữ mối liên hệ với cử tri tại tổ bầu cử để kịp thời thăm nắm, tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Cử tri xã Yên Thượng phát biểu ý kiến.

Cử tri có ý kiến: Nhiều văn bản của cấp trên triển khai xuống thôn thời gian ngắn, gây khó khăn cho cấp thôn khi tổng hợp số liệu báo cáo. Hiện nay, chủ trương cấm các loại xe tắc tơ, đầu kéo lưu thông gây khó khăn cho người dân trong sản xuất nông lâm nghiệp, cử tri mong muốn cấp trên có giải pháp để người dân tiếp tục được sử dụng để thúc đẩy phát triển kinh tế. Đề nghị cấp trên xem xét, tạo điều kiện đổ nắp mương công trình thủy nông thuộc thôn Bản Bây, xã Yên Thượng để xây dựng đường nội đồng. Xem xét có chính sách hỗ trợ, miễn giảm học phí cho con em các xã ATK đi học các trường chuyên nghiệp. Đề nghị cắm biển cảnh báo đường dốc nguy hiểm ở đoạn đường Ba Bồ. Đề nghị cấp trên xem xét có hướng khắc phục việc xói lở đất canh tác ở khu vực 2 thôn Nà Huống, Nà Cà để người dân yên tâm sản xuất. Quốc lộ 3B đoạn qua trước cửa nhà các hộ dân thuộc thôn Pác Cộp đề nghị xây dựng mương thoát nước có nắp đậy để bảo đảm bảo vệ sinh môi trường cho người dân…

Đại diện lãnh đạo UBND các xã trên và Tổ Đại biểu HĐND huyện đã trao đổi, trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền, các ý kiến khác được Tổ Đại biểu tổng hợp chuyển tải đến các cơ quan chức năng xem xét trả lời trong thời gian tới.

Tác giả: Hoàng Lan - Thu Thúy

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tin liên quan