A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tặng học bổng cho học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Chợ Đồn

        Thực hiện Văn bản số 133/CV-HBT ngày 26/12/2023 của Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Kạn về việc tặng học bổng cho học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngày 07/1, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Kạn phối hợp với UBND huyện Chợ Đồn  tổ chức buổi lễ tặng học bổng cho học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Dự có Bà Đỗ Thị Huệ - Phó Giám đốc Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam; Bà Đoàn Thị Việt, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Kạn; Đồng chí Ma Doãn Kháng, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Lễ tặng học bổng cho học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Chợ Đồn.

     Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng học bổng cho 50 em học sinh khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đang học ở các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện. Mỗi xuất học bổng trị giá 500 nghìn đồng.

          Phát biểu tại buổi trao học bổng, Bà Đỗ Thị Huệ - Phó Giám đốc Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam chia sẻ: Thời gian qua, Quỹ đã vận động các tổ chức, đơn vị cùng các nhà hảo tâm trong và ngoài nước hỗ trợ, thực hiện nhiều chương trình bảo vệ, chăm sóc trẻ em, kịp thời thăm hỏi, động viên, an ủi các em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trẻ em khuyết tật, mồ côi. Bà mong muốn những em học sinh được nhận học bổng tại chương trình tiếp tục cố gắng hơn nữa, để luôn là học sinh chăm ngoan, học giỏi, nỗ lực vì một tương lai tốt đẹp hơn. Được biết lần này, tỉnh Bắc Kạn được nhận 100 xuất học bổng, riêng huyện Chợ Đồn được nhận 50 xuất học bổng.

 Bà Đỗ Thị Huệ - Phó Giám đốc Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam trao tặng tiền học bổng cho tỉnh Bắc Kạn và huyện Chợ Đồn.

 Đồng chí Ma Doãn Kháng, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện đã gửi lời cảm ơn đến Trung ương Hội Bảo trợ cùng các cấp, các ngành đã quan tâm đến học sinh hoàn cảnh khó khăn của huyện Chợ Đồn . Với các em học sinh, đồng chí mong các em cố gắng vượt qua nghịch cảnh, học hành thật tốt để có tương lai tốt hơn. Với các bậc phụ huynh, người thân của các em, đồng chí kêu gọi cần cố gắng không để các em bỏ học giữa chừng vì bất kỳ lý do nào. Các cấp chính quyền, đoàn thể… cần tranh thủ nguồn tài trợ để hỗ trợ cho trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn….

Em Lường Thùy Ngân, Học sinh lớp 3, Trường Tiểu học và Trung hoc cơ sở Yên Mỹ, thay mặt cho 50 bạn được nhận học bổng đã phát biểu,  xúc động và cảm ơn khi nhận học bổng từ Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam. Đây là suất học bổng quý giá và có ý nghĩa to lớn không chỉ về mặt vật chất mà còn là động lực về mặt tinh thần để em và các có thể bước tiếp trên con đường chinh phục tri thức của mình. Em và các bạn cũng hứa sẽ khắc phục khó khăn để học tập ngày càng tốt hơn …

 Trao tặng học bổng cho 50 học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Chợ Đồn.

Những suất học bổng được trao là món quà nhằm động viên, chia sẻ, khích lệ tinh thàn vượt khó vươn lên trong học tập của các em học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi…Qua đó giúp cho các em có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu, nỗ lực trong học tập và rèn luyện ./.

Tác giả: Hoàng Lan – Ngọc Khu

 


Tin liên quan