A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

40 hộ dân xã Bình Trung được trao vốn từ chương trình “ Tiếp sức Nhà nông”

Sáng 15/8, Báo Tuổi Trẻ và Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam phối hợp cùng Hội Nông dân, Tỉnh đoàn Bắc Kạn tổ chức Chương trình trao vốn “Tiếp sức Nhà nông” cho 40 hộ dân xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn.

Tham dự có đồng chí Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Kạn; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Hội Nông dân tỉnh; Tỉnh đoàn Bắc Kạn. Lãnh đạo huyện Chợ Đồn có các đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Ma Doãn Kháng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện. Đại diện Báo Tuổi trẻ, Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam.

Giao lưu với các hộ nông dân được chương trình hỗ trợ vốn vay.

Khởi động từ năm 2010, thông qua hỗ trợ vốn vay, chi phí sản phẩm thức ăn chăn nuôi và đào tạo kỹ năng chăn nuôi, chương trình “Tiếp sức Nhà nông” đã giúp cải thiện sinh kế cho 2.620 hộ nông dân tại 24 tỉnh, thành trên khắp cả nước (trong đó có những tỉnh đã được tái cấp vốn lần thứ 4). Tỷ lệ phụ nữ tham gia chương trình chiếm 95%. Đa số các hộ được trợ vốn đã và đang làm ăn có hiệu quả với tỷ lệ hoàn vốn đạt trên 94%.

Tại tỉnh Bắc Kạn, Chương trình “Tiếp sức Nhà nông” đã hỗ trợ vốn vay không lãi suất trong thời gian 02 năm cho 40 hộ dân của xã Bình Trung, mỗi suất trị giá 20 triệu đồng. Tổng kinh phí 920 triệu đồng (bao gồm 800 triệu đồng tiền mặt và chi phí hỗ trợ thức ăn chăn nuôi, trị giá 120 triệu đồng).  Đây là những hộ nông dân (ưu tiên phụ nữ) có hoàn cảnh khó khăn nhưng quyết tâm vươn lên tự chủ kinh tế, cải thiện cuộc sống, có con em vượt khó học giỏi.

Đại biểu trao quà, giấy chứng nhận tượng trưng vốn vay cho các hộ nông dân.

Để phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, các hộ nông dân được chương trình hỗ trợ, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật mới về chăn nuôi an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh trong suốt quá trình vay. Qua đó, giúp các hộ áp dụng kiến thức vào sản xuất một cách hiệu quả, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo, tạo điều kiện để con em nhà nông có điều kiện học tập tốt hơn, vươn đến tương lai tươi sáng.

Đại biểu trao quà, học bổng cho 40 em học sinh là con các hộ nông dân được vay vốn.

Tại buổi lễ, 40 em học sinh là con của các hộ nông dân tham gia chương trình “Tiếp sức nhà nông” đã được tặng quà, học bổng để các em có điều kiện học tập tốt hơn.

Tác giả: Nông Đuổng

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật