A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Năm 2024: Phấn đấu vận động 465 người tham gia hiến máu tình nguyện

Ngày 14 tháng 8 năm 2024, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Chợ Đồn ban hành Kế hoạch số 210/KH-BCĐ về việc vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2024.

 Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đăng ký hiến máu tình nguyện năm 2023.

Theo đó, chỉ tiêu mà Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Kạn giao cho huyện Chợ Đồn là 465 người. Thời gian hiến máu dự kiến trong tháng 9 năm 2024, tại Hội trường Trung tâm Chính trị huyện Chợ Đồn hoặc Hội trường UBND huyện.

 Để đạt chỉ tiêu giao cũng như phát huy tinh thần đoàn kết, nghĩa cử cao đẹp "Thương người như thể thương thân" của các tầng lớp Nhân dân toàn huyện trong phong trào hiến máu tình nguyện. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Chợ Đồn đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, phòng, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, người lao động, nhân dân trong các các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện nhằm đáp ứng nhu cầu máu cho điều trị cứu người đảm bảo đạt chỉ tiêu được giao.

Thời gian đăng ký hiến máu tình nguyện gửi về Hội Chữ thập đỏ huyện trước ngày 30/8/2024.

Điều kiện để cho máu: Người hiến máu có đủ tiêu chuẩn về tuổi, sức khỏe và các điều kiện khác, cụ thể như sau: Tuổi: từ đủ 18 tuổi đến 60 tuổi. Cân nặng ít nhất là 42 kg đối với phụ nữ, 45kg đối với nam giới. Không mắc các bệnh mãn tính hoặc cấp tính về thần kinh, tâm thần, hô hấp, tuần hoàn, tiết niệu, tiêu hoá, gan mật, nội tiết, máu và tổ chức tạo máu, bệnh hệ thống, bệnh tự miễn, tình trạng dị ứng nặng; không mang thai vào thời điểm đăng ký hiến máu (đối với phụ nữ); không có tiền sử lấy, hiến, ghép bộ phận cơ thể người; không nghiện ma tuý, nghiện rượu; không có khuyết tật nặng và khuyết tật đặc biệt nặng theo quy định tại Luật Người khuyết tật; không mắc các bệnh lây truyền qua đường máu, các bệnh lây truyền qua đường tình dục tại thời điểm đăng ký hiến máu.

Hoạt động hiến máu tình nguyện nhằm hưởng ứng theo kế hoạch Chiến dịch “Thế giới tôn vinh người hiến máu” - 14/6; đáp ứng nhu cầu về máu để cứu sống người bệnh; thực hiện các hoạt động quản lý, chăm sóc, tư vấn và tôn vinh người hiến máu tình nguyện. Đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn huyện trở thành hoạt động thường xuyên, là trách nhiệm của toàn xã hội. nhằm phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị những bệnh nhân cần phải truyền máu tại các bệnh viện, cơ sở y tế, giúp tình trạng thiếu máu cấp cứu điều trị cho người bệnh, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, thể hiện tinh thần nhân ái, nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng.

Tác giả: Nông Đuổng

 

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật