A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chợ Đồn đồng hành trong xây dựng nông thôn mới

Để hoàn thành mục tiêu huyện Chợ Đồn đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 và hỗ trợ các xã thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, ngày 07 tháng 10 năm 2022 Ban Thường vụ Huyện ủy đã ra Thông báo số 595-TB/HU phân công các cơ quan, phòng, ban, đoàn thể chính trị - xã hội huyện phụ trách, hỗ trợ, giúp đỡ các xã trên địa bàn huyện trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025.

Lễ chào cờ đầu tuần tại Di tích Khuổi Linh của Ngân hàng CSXH huyện và Đảng ủy xã Nghĩa Tá.

 Xã Nghĩa Tá là một trong 5 xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2016- 2020, xác định việc hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới (NTM) đã khó, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí lại càng khó hơn. Do đó, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Nghĩa Tá đã và đang tích cực thực hiện nhiều giải pháp, quyết tâm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao.

Trên cơ sở nhiệm vụ được phân giao, thời gian qua Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Chợ Đồn đã xây dựng kế hoạch triển khai các nội dung giúp đỡ xã Nghĩa Tá trong duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao, với những việc làm cụ thể, NHCSXH huyn đã phối hợp với Đảng bộ, chính quyền xã Nghĩa Tá tổ chức triển khai thực hiện các nội dung một cách thiết thực, hiệu quả, như: Phối hợp với Đảng ủy xã tổ chức chào cờ đầu tuần, sinh hoạt chuyên đề tại Di tích lịch sử Khuổi Linh, duy trì thực hiện thường xuyên giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính và nhiệm vụ chuyên môn, góp phần xây dựng, lan tỏa nét đẹp văn hóa công sở. Trao tặng 02 ghế đá và 50 khóm hoa trồng tại khu di tích Khuổi Linh nhằm góp phần tạo cảnh quan phục vụ khách tham quan. Nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/2023 trao tặng 4 suất quà, trị giá 1,2 triệu đồng cho 04 gia đình người có công tại xã; phối hợp với UBND xã thực hiện con đường hoa từ khu cổng trụ sở UBND xã đến cổng trường Tiểu học xã Nghĩa Tá, xây dựng cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp. Đến nay, tổng số suất quà và hiện vật NHCSXH huyện đã hỗ trợ ước tính gần 7 triệu đồng.

 NHCSXH huyện Chợ Đồn trao tặng  quà cho gia đình chính sách, người có công của xã Nghĩa Tá.

 NHCSXH huyện Chợ Đồn trao tặng ghế đá cho Khu Di tích lịch sử Khuổi Linh nhằm tạo cảnh quan môi trường, khuôn viên sạch, đẹp.

Qua trao đổi bà Nông Thị Thu Hoài, Giám đốc NHCSXH huyện cho biết: Ngay từ khi nhận được thông báo số 595 của Ban Thường vụ huyện ủy về việc phân công  phụ trách, hỗ trợ, giúp đỡ các xã trên địa bàn huyện trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025, NHCSXH huyện đã xây dựng kế hoạch giúp đỡ, trên cơ sở trao đổi với địa phương những nội dung cần phối hợp hỗ trợ, sau đó thông qua trong cơ quan đơn vị được sự đồng thuận nhất trí cao, anh em trong đơn vị tự nguyện, sắp xếp thời gian triển khai thực hiện các nội dung đảm bảo, hiệu quả. Đây là một giải pháp đúng đắn của huyện nhằm giúp cho việc phấn đấu đạt các tiêu chí về đích nông thôn mới đối với các xã chưa đạt chuẩn và duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí  đối với các xã nông thôn mới nâng cao; đồng thời là cầu nối giữa các cơ quan chuyên môn đến với người dân để tổ chức tuyên truyền triển khai các nhiệm nhiệm vụ chuyên môn hiệu quả hơn.

NHCSXH huyện phối hợp với UBND xã, Trường TH&THCS Nghĩa Tá thực hiện con đường hoa từ khu cổng trụ sở UBND xã đến cổng Trường TH&THCS Nghĩa Tá.

Các hoạt động của NHCSXH huyện tổ chức triển khai trên địa bàn xã Nghĩa Tá là thiết thực, hiệu quả. Đơn vị đã căn cứ vào tình hình thực tế để tổ chức thực hiện công tác giúp đỡ một cách phù hợp, đảm bảo chất lượng trong từng hoạt động. Phát huy tính chủ động, sự phối hợp giữa cơ quan giúp đỡ với cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận, hưởng ứng tham gia của Nhân dân địa phương.

Cách làm hiệu quả của NHCSXH huyện Chợ Đồn là một trong những việc làm cần được nhân rộng, lan tỏa, để góp phần hoàn thành mục tiêu huyện Chợ Đồn đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025 và hỗ trợ các xã thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025 ./.

Tác giả: Hà Tuyết- VHTT


Tin liên quan