A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết quả hoạt động hè trên địa bàn dân cư năm 2023

Với sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân, các hoạt động hè năm 2023 của thanh thiếu nhi huyện Chợ Đồn đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

 Buổi sinh hoạt hè tại thôn Phiêng Liềng, xã Ngọc Phái.

Hè năm 2023, Ban chỉ đạo hoạt động hè cấp huyện và xã đã tiếp nhận 7.606 em về tham gia sinh hoạt hè tại 182 điểm, tổ chức được trên 1.800 buổi sinh hoạt hè.

Hoạt động hè đã được các địa phương tổ chức thành công với nhiều nội dung hấp dẫn, bổ ích như: Tổ chức Diễn đàn trẻ em với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”; Hội thi tài trí tuổi hoa được 30 buổi; chuyên đề Em yêu giao thông được 142 buổi, tổ chức ngoại khoá Tiếng Anh miễn phí được 2 lớp; truyền thông hè vui khoẻ an toàn được 159 buổi. Ngoài ra, chú trọng tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, Luật trẻ em, các biện pháp phòng chống các bệnh mùa hè, kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ mình; các đơn vị đã thực hiện đăng tải được 200 tin bài tuyên truyền chia sẻ kỹ năng kiến thức của mình trong việc tham gia phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước.

Đoàn xã Đồng Lạc tổ chức hướng dẫn kỹ năng bơi an toàn và phòng tránh tai nạn đuối nước cho thanh thiếu nhi.

Đối với hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, vui chơi giải trí: huyện tổ chức Liên hoan Nghệ thuật Măng non với sự tham gia của 17 đội đến từ các xã, thị trấn và đội, nhóm văn nghệ trên địa bàn. Tổ chức Giải bóng đá Thiếu niên, nhi đồng hè năm 2023 với sự tham gia của 11 đội bóng đến từ 3 xã và các cụm tổ trên địa bàn Thị trấn Bằng Lũng. Nhiều Ban chỉ đạo hoạt động hè xã, thị trấn đã tổ chức các lớp học năng khiếu như lớp vẽ, lớp võ, Câu lạc bộ nhảy, then, đàn tính.

Liên hoan Nghệ thuật măng non huyện năm 2023.

Trong hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện, công tác tổ chức, hướng dẫn thiếu nhi tham gia thực hiện công trình, phần việc Măng non làm nghìn việc tốt” với các hình thức như: “Đường sạch, ngõ sáng” tổ chức tình nguyện quét dọn, thu gom rác thải, vệ sinh môi trường, chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ, nhà bia tưởng niệm; chăm sóc, giúp đỡ gia đình chính sách, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng quà cho  gia đình chính sách, người có công.

 Lớp học hát then đàn tính do Ban chỉ đạo hoạt động hè xã Xuân Lạc tổ chức.

Các đơn vị đã thực hiện hiệu quả phong trào “Người lớn gương mẫu, trẻ em chăm làm” đề qua đó giáo dục ý thức, trách nhiệm, trân trọng thành quả lao động và hướng dẫn trẻ em tham gia lao động giúp gia đình phù hợp với lứa tuổi và sức khỏe, tránh tình trạng bắt trẻ em lao động nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm nghiêm cấm trẻ em vào các vùng khai khoáng để lao động kiếm tiền, qua đó tiếp tục đẩy mạnh xây dựng mô hình xã, phường phù hợp với trẻ em. Hưởng ứng Ngày cao điểm chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” năm 2023, các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn huyện tổ chức các hoạt động tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” với nhiều nội dung hình thức phong phú, phù hợp tình hình thực tế đơn vị...

Trò chơi dân gian được các địa phương chú trọng triển khai.

Bên cạnh kết quả đạt được, trong triển khai hoạt động hè tại một số xã, thị trấn vẫn còn nhiều khó khăn như: Cơ sở vật chất dành cho hoạt động vui chơi của thiếu nhi còn thiếu, chưa đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí của trẻ em. Đội ngũ các anh, chị phụ trách còn hạn chế về kỹ năng thiết kế, tổ chức hoạt động cho thiếu nhi. Ở những thôn bản vùng sâu, vùng xa việc tập trung sinh hoạt cho các em gặp nhiều khó khăn. Một số BCH Đoàn xã chưa phát huy tính sáng tạo trong việc vận dụng những nội dung sinh hoạt hè cho phù hợp với điều kiện của địa phương...

Mặc dù còn những khó khăn nhưng các hoạt động được tổ chức trong dịp hè đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em bước vào năm học mới.

Tác giả: Thu Thúy

 

 

 

 

 

 


Tin liên quan