A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ trao tặng Tủ sách nhân ái và phát triển văn hoá đọc cho các trường học huyện Chợ Đồn

        Ngày 22/1, tại trường THCS Hoàng Văn Thụ, Chương trình Tủ sách nhân ái phối hợp cùng Trường THCS Hoàng Văn Thụ tổ chức Lễ trao tặng Tủ sách nhân ái và phát triển văn hoá đọc cho các trường học huyện Chợ Đồn. Dự có ông Nguyễn Quốc Huy, Tổng Giám đốc doanh nghiệp xã hội Tủ sách nhân ái; Ông Đoàn Tử Hoan, Ban điều hành Ngôi nhà Trí tuệ cùng các thành viên trong đoàn; đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.    

     

 Ông Nguyễn Quốc Huy, Tổng Giám đốc doanh nghiệp xã hội Tủ sách nhân ái nói chuyện và chia sẻ cùng các em học sinh Trường THCS Hoàng Văn Thụ.

Bà Dương Lệ Nga, Nhà giáo ưu tú ( thành viên của đoàn) giao lưu và tổ chức trò chơi cùng các em học sinh.

          Tại buổi lễ, chương trình Tủ sách nhân ái đã trao tặng cho trường Tiểu học Thị trấn Bằng Lũng, Trường THCS thị trấn Bằng Lũng, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bằng Phúc; Trường THCS Hoàng Văn Thụ hơn một nghìn cuốn sách gồm các thể loại  như: Danh nhân, khoa học, Văn học, lịch sử, địa lý, kỹ năng sống, tiếng Anh, sách song ngữ…phù hợp  với từng lứa tuổi học sinh các trường học của huyện.

      

 Chương trình Tủ sách Nhân ái trao tặng sách cho các em học sinh.

       Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Huy - Giám đốc điều hành Doanh nghiệp xã hội Tủ sách Nhân ái chia sẻ: "Đến nay sau hơn 7 năm hoạt động, Tủ sách Nhân ái đã trao tặng gần 21.000 tủ sách tới hàng ngàn trường học và cộng đồng dân cư ở 60/63 tỉnh thành, thậm chí cả ở nước bạn Lào, đem lại cơ hội đọc sách tử tế cho hàng triệu độc giả ở mọi lứa tuổi. Còn Ngôi nhà Trí tuệ đã xây dựng được mạng lưới ở 6 quốc gia với gần 200 điểm, tạo nên những cộng đồng học tập suốt đời hoàn toàn miễn phí cho tất cả mọi người. Với những thành quả đó, ngày 18/10/2023 vừa qua Tủ sách Nhân ái và Ngôi nhà Trí tuệ đã được Thư viện Quốc hội Mỹ vinh danh ở hạng mục Thực hành xuất sắc Giải thưởng Xóa mù chữ - Phổ biến tri thức."

Trao tặng thư cảm ơn và hoa cho đoàn.

          Chương trình Tủ sách nhân ái với phương châm “Trao cho trẻ một cuốn sách là bạn đã thay đổi thế giới” đã nhận được sự đồng lòng, ủng hộ tích cực của cộng đồng. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn cao cả, góp phần xây dựng các loại tủ sách, thư viện miễn phí trong từng lớp học và các cộng đồng dân cư; giúp mọi người nhận thức được giá trị của việc duy trì và phát triển văn hóa đọc, tinh thần chia sẻ tri thức trong cộng đồng.

Hơn một nghìn cuốn sách đã được trao cho các nhà trường tại buổi lễ.

Tác giả:  Hoàng Lan

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật