A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 16/1, Ban đại diện Hội người cao tuổi ( NCT) huyện Chợ Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công tác Hội năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Chung Thị Biển, Phó Ban đại diện Hội NCT tỉnh Bắc Kạn; đồng chí Ma Doãn Kháng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện.

 Toàn cảnh Hội nghị.

Huyện Chợ Đồn 20 Hội NCT với 223 chi hội, trên 5.600 hội viên. Thực hiện công tác năm 2023, Ban đại diện Hội NCT huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến triển khai Nghị quyết Đại hội Người cao tuổi Việt nam; tổ chức thực hiện phong trào thi đua “ Tuổi cao – gương sáng”, làm tốt công tác chăm sóc, phát huy người coa tuổi; thực hiện nghiêm các chế độ chính sách đối với NCT thuộc đối tượng người có công với cách mạng, NCT thuộc diện bảo trợ xã hội.

 Năm 2023, tổng số NCT được chúc thọ trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão là 723 cụ; phối hợp với Trung tâm y tế huyện tổ chức khám sức khoẻ cho người cao tuổi với tổng số trên 4.600 cụ được khám và tư vấn sức khoẻ. Duy trì và thành lập mới 04 câu lạc bộ Liên thế hệ giúp nhau; tổ chức thành công Hội nghị biểu dương NCT sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2018-2023 với 314 người cao tuổi đạt hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, trong đó 16 cụ được UBND huyện tặng Giấy khen, 05 cụ được UBND tỉnh và Ban đại diện Hội NCT tỉnh Bằng khen, 02 được tham dự Hội nghị biểu dương tại Hà Hội và được Trung ương Hội tặng Bằng khen.

Đồng chí Chung Thị Biển, Phó Ban đại diện Hội NCT tỉnh Bắc Kạn phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Ban đại diện Hội NCT tỉnh, lãnh đạo huyện Chợ Đồn đã ghi nhận, biểu dương những kết quả nổi bật mà Hội NCT huyện đã đạt được trong năm 2023; đồng thời đề nghị Hội tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế còn tồn tại để tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, qua đó góp phần xây dựng tổ chức Hội NCT ngày càng vững mạnh toàn diện.

Năm 2024, Hội Người cao tuổi huyện Chợ Đồn  tiếp tục quan tâm, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; Đẩy mạnh việc thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”; Nhân rộng các phong trào, câu lạc bộ trên địa bàn huyện đến tận các xã và chi hội; Xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Bắc Kạn tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích cao tham gia Liên hoan tiếng hát NCT khu vực I năm 2023.

Dịp này, đã có 12 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội; 10 cá nhân có thành tích cao trong tham gia Liên hoan tiếng hát NCT khu vực I năm 2023 được nhận Giấy khen của Ban đại diện Hội NCT tỉnh Bắc Kạn. Ban đại diện Hội NCT huyện Chợ Đồn tặng thưởng cho 03 tập thể, 03 cá nhân được công nhận có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2023.

Tác giả: Nông Đuổng, Ngọc Khu

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật