A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo đánh giá xây dựng du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới tại xã Nam Cường

Sáng ngày 18/1/2024, tại xã Nam Cường, UBND huyện tổ chức Hội nghị - Hội thảo đánh giá xây dựng du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Ma Doãn Kháng- Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

 Toàn cảnh Hội nghị - Hội thảo.

Năm 2023, thôn Cọn Poỏng, xã Nam Cường được huyện chọn để xây dựng điểm du lịch nông thôn. Với sự chỉ đạo sát sao từ huyện đến cơ sở, sự cố gắng, nỗ lực của người dân, sau gần một năm triển khai, điểm du lịch Cọn Poỏng đã hình thành.

Theo báo cáo đề dẫn, thôn Cọn Poỏng, xã Nam Cường hội tụ đủ tiềm năng, lợi thế làm cơ sở cho việc xây dựng các sản phẩm du lịch để tạo điểm du lịch cộng đồng, như: Thôn tiếp giáp với Khu du lịch hồ Ba Bể, có thể kết nối với các thôn khác để tạo tuor (tua), tuyến cho khách du lịch. Thôn có nhiều phong cảnh đẹp như khu vực cánh đồng trồng dâu tây, hang Pác Chản, đồi (kéo) Tuẩy Đắp và gắn với nhiều tích xưa như vết chân trâu vàng ở đèo Kéo Phường, hay dấu vết tay Tài Ngào, là điểm cuối cùng của dòng sông Tà Điểng chứa nặng phù xa, tưới cho cánh đồng lúa của Nam Cường. Những công cụ sản xuất gắn với đời sống xa xưa của người nông dân vẫn đang được trân trọng giữ gìn nguyên trạng trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa hôm nay, những chiếc khung cửi hay áo váy của chị em được thêu khéo léo…  Tất cả những điều đó đã tạo nên một Cọn Poỏng vừa thơ mộng, huyền bí vừa giàu bản sắc vùng miền, chính vì lẽ đó mà Cọn Poỏng ẩn chứa nhiều những tiềm năng du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng.

 Đồng chí Ma Doãn Kháng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đồng chí Ma Doãn Kháng, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn chia sẻ: Du lịch là một trong ngành kinh tế mũi nhọn, không ngừng phát triển và ảnh hưởng tới sự tăng trưởng rộng khắp các lĩnh vực kinh tế, xã hội và văn hóa ở nhiều quốc gia. Phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn là một hướng đi mới nhằm hướng đến du lịch bền vững. Do vậy, phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn bền vững là hoạt động khai thác có quản lý các giá trị tài nguyên tự nhiên và nhân văn nhằm thỏa mãn các nhu cầu đa dạng của khách du lịch; quan tâm đến các lợi ích kinh tế dài hạn và đảm bảo sự đóng góp cho công tác bảo tồn và tôn tạo các nguồn tài nguyên, duy trì được sự toàn vẹn về văn hóa về  môi trường, góp phần nâng cao mức sống của cộng đồng địa phương.

Nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Cấp ủy, chính quyền tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo duy trì và phát huy hiệu quả điểm du lịch Cọn Poỏng; xây dựng bộ máy, có quy chế hoạt động phù hợp  để điều hành du lịch nông thôn; tiếp tục tuyên truyền quảng bá, giới thiệu điểm du lịch để thu hút du khách đến thăm quan, trải nghiệm; đồng thời nhân rộng mô hình tạo điều kiện cho người dân tiếp cận du lịch nông thôn, góp phần nâng cao đời sống người dân trên địa bàn…

Xây dựng thành công điểm du lịch nông thôn tại Cọn Poỏng, xã Nam Cường chính là kết quả cụ thể trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TU về phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2021 -2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn huyện.

Một số điểm check in tại thôn Cọn Poỏng, xã Nam Cường:

 

Tác giả: Thu Thúy – Ngọc Khu

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật