A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tổ chức viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện và Thắp nến Tri ân nhân ngày Thương binh Liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày thương binh Liệt sĩ 27/7/1947 -  27/7/2023, sáng ngày 27/7, Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Chợ Đồn đã đặt vòng hoa, thắp hương viếng tại Đài tưởng niệm - Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

Tham dự Lễ viếng có đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo, công chức, viên chức các đơn vị, phòng, ban, cơ quan, đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện; Cán bộ, nhân dân thị trấn Bằng Lũng và thân nhân các gia đình Liệt sĩ.

 Lãnh đạo huyện cùng các ban ngành đoàn thể, nhân dân thắp hương viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đồng chí lãnh đạo và lực lượng vũ trang huyện đã dành một phút mặc niệm, kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với các anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ Quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Trước vong linh các anh hùng Liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện nguyện tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống quê hương cách mạng, đoàn kết thi đua lao động sản xuất, quyết tâm xây dựng huyện ngày một phát triển xứng đáng với những hy sinh của các anh hùng Liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc.

Để đền đáp công ơn của các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng, trong những năm qua, cùng với việc thực hiện các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, phong trào đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn huyện Chợ Đồn đã trở thành hoạt động thường xuyên và sâu rộng nhằm chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Sau Lễ viếng, các đại biểu và thân nhân các gia đình liệt sĩ đã thắp hương từng phần mộ để tri ân sâu sắc đối với những Anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng quên mình chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Để xứng đáng với sự hy sinh cao đẹp của các Anh hùng Liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chợ Đồn nguyện đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đưa huyện nhà ngày càng phát triển, đồng thời tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, giữ trọn đạo lý “uống nước nhớ nguồn”.

      Lễ thắp nến Tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện..

Trước đó, tối 26/7, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chợ Đồn đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ. Cùng dự có đồng chí đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư thường trực huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; với sự tham gia của hơn 100 đoàn viên, thanh niên đến từ Đơn vị Kho K380, Lữ đoàn 72, Bộ tư lệnh Công binh, các Chi đoàn thanh niên trực thuộc, đoàn viên, thanh niên Thị trấn Bằng Lũng.

Tại buổi lễ này, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã dâng nến, dâng hoa và thắp hương tại các phần mộ để tỏ lòng tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong 2 thời kỳ kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đến các Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng đã không tiếc tuổi xuân, máu xương vì độc lập của Tổ quốc, cho thế hệ trẻ hôm nay được sống trong hòa bình, tự do. Những sự đóng góp, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, lớp lớp các thế hệ đi trước sẽ mãi ghi vào trang sử vàng oanh liệt của dân tộc như một bản anh hùng ca bất diệt./.

Tác giả: Hoàng Lan – Ngọc Khu

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật