A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường những tháng cuối năm 2023

Từ đầu năm đến nay, UBND huyện đã chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 6 tại huyện Chợ Đồn phối hợp với các cơ quan, ban, ngành triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là tăng cường kiểm tra, kiểm soát các loại hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, đảm bảo lưu thông hàng hóa, ổn định thị trường, bảo vệ người tiêu dùng.

 Ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng thiết yếu tại các địa phương trên địa bàn huyện Chợ Đồn.

Đội Quản lý thị trường huyện đã chủ động tham mưu với chính quyền địa phương thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, xây dựng kế hoạch, tiến hành kiểm tra thường xuyên, đột xuất, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm. Đặc biệt, tập trung kiểm tra vào các mặt hàng thiết yếu như: Rượu, bia, nước giải khát, bánh mứt kẹo, hàng may mặc, đồ gia dụng, đồ điện tử, điện lạnh...Từ  đầu năm đến nay, đơn vị đã phối hợp tổ chức kiểm tra 45 vụ trong đó chấp hành tốt là 18 vụ, xử lý 27 vụ vi phạm với các hành vi vi phạm chủ yếu như không niêm yết giá hàng hóa tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; kinh doanh hàng hóa nhập lậu; Không dán tem rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước. Các hành vi vi phạm trên đã được ngăn chặn kịp thời và  xử lý theo quy định của pháp luật. Số tiền thu phạt là trên 63 triệu đồng, trị giá hàng hóa vi phạm buộc tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính có trị giá trên 29 triệu đồng. Đồng thời, Đội đã vận động tuyên truyền trực tiếp được 60 tổ chức, cá nhân kinh doanh ký cam kết không sản xuất, vận chuyển, tàng trữ, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, không kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trong những tháng cuối năm 2023, tình hình thị trường sẽ có những biến động, đặc biệt là vào dịp tết Trung thu 2023 và Tết nguyên đán năm 2024 vì vậy Đội quản lý thị trường huyện sẽ tăng cường phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng nắm chắc địa bàn để có những giải pháp cụ thể, đấu tranh quyết liệt đối với các đối tượng buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện niêm yết và giá bán theo niêm yết, kiểm soát giá cả thị trường; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chống buôn bán vận chuyển kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng... góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

      Tác giả: Hương Liễu


Tin liên quan