A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Pháp chế HĐND huyện khảo sát tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện trước kỳ họp thứ 9 HĐND huyện

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9 HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026, chiều ngày 29/6/2023 Ban Pháp chế HĐND huyện do Đồng chí Triệu Quang Duy - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Trưởng ban Ban Pháp chế  HĐND huyện làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát về công tác thi hành án dân sự huyện 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2023 tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Chợ Đồn.

 Quang cảnh tại buổi khảo sát.

Theo báo cáo của Chi cục Thi hành án dân sự huyện, trong 6 tháng đầu năm cơ quan Chi cục thi hành án dân sự huyện đã chủ động và có nhiều cố gắng trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình theo quy định của pháp luật và đạt được những kết quả tích cực.

Tuy nhiên, công tác thi hành án dân sự 6 tháng đầu năm cũng còn một số hạn chế như: tỷ lệ thi hành án về việc và về tiền còn đạt thấp. Một số vụ việc liên quan đến dân sự, tín dụng, ngân hàng tiến độ thực hiện còn chậm. Nguyên nhân một phần do một số đối tượng phải thi hành án có hoàn cảnh điều kiện kinh tế khó khăn, không có việc làm, không có thu nhập ổn đinh, lao động nghề nông thu nhập thấp hoặc chỉ có tài sản chung là nhà đất, một số nghiện ma túy không có tài sản...

Kết luận buổi làm việc, Đồng chí Triệu Quang Duy - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Trưởng ban Ban Pháp chế HĐND huyện thay mặt Đoàn khảo sát chia sẻ những khó khăn và ghi nhận những kết quả hoạt động của Chi cục Thi hành án dân sự huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí cũng đề nghị để nâng cao chất lượng công tác thi hành án dân sự trong thời gian tới, Chi cục Thi hành án dân sự huyện cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế trong thi hành án dân sự, tập trung thực hiện giải quyết các vụ việc có điều kiện thi hành nhưng chưa thi hành được, các vụ việc kéo dài và các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng...Tiếp tục tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật bằng nhiều hình thức, góp phần nâng cao hiệu quả công tác thi hành án trên địa bàn huyện./.

 

Tác giả: Ma Thị Oanh, Ban Pháp chế HĐND huyện 

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật