A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện thăm, động viên gia đình bị sạt lở đất tại thôn Bản Pèo, xã Bình Trung

Do ảnh hưởng của mưa lũ trong những ngày qua, vào khoảng 19h ngày 24/6/2023 đã xảy ra vụ sạt lở đất vùi lấp nhà ở của một hộ dân tại Bản Pèo, xã Bình Trung làm một cháu bé tử vong.  Sau khi nhận được thông tin, sáng 25/6, đồng chí Nông Quang Nhất - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Triệu Huy Chung, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm và chia buồn với gia đình. Cùng đi một số ban, ngành liên quan.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Chợ Đồn thăm, động viên gia đình nạn nhân bị sạt lở đất.

Theo lời kể của Anh Vy Văn Thời, bố của nạn nhân, sau khi gia đình vừa ăn cơm tối xong, thấy trời mưa như trút nước phía ta luy nhà, nước chảy xuống nhiều anh thấy có nhiều tiếng động lạ nên chỉ kịp ôm con nhỏ hơn 1 tuổi cùng vợ đang ở phía trước cửa kịp chạy thoát ra ngoài, còn cháu lớn Vy Thị M. T năm nay 6 tuổi đang ở gian buồng phía sau bị đất đá sạt lở xuống sập nhà làm cháu tử vong tại chỗ.

Hiện trường xảy ra sạt lở.

Sau vụ việc xảy ra, người dân trong thôn cùng lực lượng cứu hộ của xã Bình Trung có mặt kịp thời. Sau gần 2h tìm kiếm các lực lượng đã đưa được nạn nhân ra khỏi khu vực sạt lở.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã động viên gia đình sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đề nghị các cấp ngành, địa phương tiếp tục hỗ trợ gia đình khắc phục hậu quả. Đồng thời chỉ đạo chính quyền các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức kiểm tra, rà soát các ta luy có nguy cơ sạt lở, các công trình, nhà cửa nằm dưới các mái ta luy không đảm bảo an toàn, gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân. Tuyên truyền, vận động, kiên quyết sơ tán, di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm để tránh sự cố tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Tuyệt đối không để người dân quay trở lại nhà khi chưa đảm bảo an toàn, tổ chức ứng trực 24/24h tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét để cảnh báo, hạn chế qua lại, tránh nguy hiểm cho người dân.

Để khắc phục hậu quả và giúp đỡ nạn nhân, huyện Chợ Đồn đã hỗ trợ trước mắt 05 triệu đồng và lên phương án hỗ trợ làm lại nhà cho gia đình nạn nhân.

                                                                                  Tác giả: Đức Trọng


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật