A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT huyện Chợ Đồn năm 2023 diễn ra đúng kế hoạch

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 trên địa bàn huyện Chợ Đồn diễn ra đúng kế hoạch.  Sáng 28/6, các em học sinh lớp 12 năm học 2022 – 2023 của huyện Chợ Đồn sẽ chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong thời gian qua, các trường đã nỗ lực thực hiện tốt công tác ôn tập cho học sinh  lớp 12 nhằm củng cố kiến thức, bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng làm bài cho các em. Mỗi trường thực hiện kế hoạch ôn tập riêng, phù hợp với điều kiện của đơn vị và từng đối tượng học sinh .

     

     Huyện đoàn Chợ Đồn sẽ tổ chức ra quân tiếp sức mùa thi tại các điểm thi.

      Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, nội dung đề thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ bám sát kiến thức, kỹ năng cơ bản của chương trình, chủ yếu ở lớp 12. Do đó, học sinh dựa theo chương trình và sử dụng sách giáo khoa là tài liệu chính để ôn tập. Học sinh có thể tham khảo đề  minh hoạ Kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo  (Bộ GD&ĐT công bố đề minh hoạ ngày 01/03/2023để biết định dạng, cấu trúc đề thi và làm thử các bài kiểm tra theo dạng đề sau mỗi chương, chủ đề trong quá trình học tập.

      Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra chính thức trong 2 ngày (từ ngày 28/6 - 29/6). Năm nay, huyện Chợ Đồn có 02 điểm thi và có tổng số 412 thí sinh dự thi.  Điểm thi thứ nhất được tổ chức tại Trường THPT Chợ Đồn gồm 271 thí sinh của Trường THPT Chợ Đồn và 63 thí sinh của Trung tâm GDNN- GDTX,  gồm 15 phòng thi chính thức và 02 phòng thi dự phòng. Có 01 điểm thi dự phòng là tại Trường THCS thị trấn Bằng Lũng và Trường PTDT Nội trú huyện. Điểm thi 01 có 01 đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi gồm 40 thành viên. Điểm thi thứ 2 tại Trường THCS & THPT Bình Trung gồm 78 thí sinh, được tổ chức thành 04 phòng thi chính thức và 02 phòng thi dự phòng. Tại đây có đội thanh niên tiếp sức mùa thi gồm 20 thành viên.

       Không chỉ các trường, các ngành liên quan, địa phương trên địa bàn huyện cũng nỗ lực chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sắp tới. Đến thời điểm này, các đơn vị đều có kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trong Kỳ thi. Đối với Điện lực Chợ Đồn, bảo đảm Kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi đã bố trí lực lượng trực tại từng điểm thi, có kế hoạch điều phối nhằm bảo đảm nguồn điện trong thời gian tổ chức Kỳ thi. Bố trí cán bộ trực trong các ngày thi, kịp thời xử lý các tình huống; hỗ trợ tính toán khả năng tải của máy phát điện tại các điểm thi. Lực lượng Công an huyện có kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn trong Kỳ thi; bảo đảm công tác bảo mật đề thi, bảo đảm an toàn vận chuyển đề thi, bài thi; giữ gìn an ninh, trật tự tại các điểm coi thi… Ngành Y tế có phương án hỗ trợ, cử cán bộ y tế trực tiếp tham gia cấp cứu kịp thời những trường hợp cán bộ, giáo viên, thí sinh ốm đau bất thường trong khi diễn ra Kỳ thi. Huyện đoàn thực hiện tư vấn tâm lý mùa thi cho thí sinh; ra quân tiếp sức mùa thi, bảo đảm thí sinh có điều kiện tốt nhất khi tham gia thi. … Ngoài ra, các địa phương nỗ lực chuẩn bị các công tác cho Kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, đúng quy chế. Đến thời điểm này, các địa phương cơ bản chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất cũng như các điều kiện trong tổ chức Kỳ thi.

        Huyện cũng triển khai các nhiệm vụ cụ thể đến các ngành liên quan cũng như có phương án chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Các khâu như bố trí điểm thi, chuẩn bị về cơ sở vật chất, cán bộ làm nhiệm vụ tại Kỳ thi, tập huấn cán bộ làm công tác thi, phương án bảo đảm an ninh, an toàn tại Kỳ thi... được triển khai thực hiện sớm, bảo đảm yêu cầu. Các trường THPT cũng đã phối hợp với đơn vị liên quan xây dựng phương án, bố trí địa điểm, nhân lực, phương tiện vận chuyển, bảo quản đề thi theo quy định; bảo đảm an toàn giao thông, thông tin liên lạc; cung cấp điện, nước ổn định. Ngoài ra,  phối hợp với đơn vị chức năng, các địa phương tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, xây dựng các phương án dự phòng để ứng phó, xử lý các tình huống bất thường...

Thời điểm này, công tác chuẩn bị các phương án, cơ sở vật chất tại các điểm thi trên địa bàn huyện đã được kiểm tra, rà soát, bảo đảm phục vụ tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra  an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế./.

Tác giả: Hoàng Lan

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật