A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên hoan văn nghệ các Khu dân cư văn hóa và Hội thi gia đình vui khỏe, văn minh, hạnh phúc năm 2023

Thiết thực hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam 28/6, trong các ngày 23-24/06/2023, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với UBND huyện Chợ Đồn tổ chức Liên hoan văn nghệ các Khu dân cư văn hóa và Hội thi gia đình vui khỏe, văn minh, hạnh phúc.

Tham dự có các đồng chí: Hoàng Thị Dung, Phó giám đốc sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn; đồng chí Lục Đại Lượng, Phó Giám đốc Đài PTTH tỉnh Bắc Kạn; đồng chí Ma Doãn Kháng, uỷ viên BTV huyện uỷ,  Phó Chủ tịch UBND  huyện Chợ Đồn.

 Tham gia nội dung Liên hoan văn nghệ có 8 khu dân cư văn hóa tiêu biểu, đại diện cho 8 huyện, thành phố.

Tham gia nội dung Liên hoan văn nghệ các Khu dân cư có 8 khu dân cư văn hóa tiêu biểu, đại diện cho 8 huyện, thành phố. Các khu dân cư văn hóa đã giới thiệu đến khán giả những thành tích trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, những điển hình, mô hình tiêu biểu trong quá trình xây dựng khu dân cư văn hóa bằng các hình thức hò, vè, thơ ca... Phần thi văn nghệ, các đội thi đã thể hiện những nét văn hóa đặc sắc nhất của địa phương mình thông qua các làn điệu dân ca lượn cọi, pụt lằn, hát pá dung, các trích đoạn nghi lễ cầu mùa, cấp sắc.

Ở Hội thi gia đình vui khỏe, văn minh, hạnh phúc, các gia đình đã tham gia nhiều hoạt động gắn kết, thấu hiểu thông qua các phần thi trả lời câu hỏi, thi trò chơi vận động.

Tối 24/6, đã diễn ra công diễn và trao giải cho các đội thi tại Liên hoan văn nghệ các Khu dân cư văn hóa và Hội thi gia đình vui khỏe, hạnh phúc, văn minh. Dự lễ bế mạc và trao giải có đồng chí Nông Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Đồng chí Nông Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhất cho Khu dân cư văn hóa thôn Bản Cuôn, xã Ngọc Phái.

Liên hoan văn nghệ các Khu dân cư văn hóa và Hội thi gia đình vui khỏe, văn minh, hạnh phúc năm 2023 đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa tiêu biểu. Các huyện, thành phố đã có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo cho đội thi của mình từ khâu lựa chọn khu dân cư văn hóa tiêu biểu, lựa chọn diễn viên đến công tác dàn dựng công phu cho các tiết mục liên hoan. Đây là dịp để các khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa trên địa bàn tỉnh được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; động viên khích lệ các khu dân cư văn hóa tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", góp phần cùng thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển văn hóa và các nhiệm vụ kinh tế - xã hội tại địa phương.   

Đoàn huyện Chợ Đồn chụp ảnh lưu niệm tại Hội thi.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 3 giải nhì và 4 giải ba cho các gia đình tham gia Hội thi gia đình vui khỏe, văn minh, hạnh phúc. Ở nội dung Liên hoan văn nghệ các Khu dân cư văn hóa, Ban tổ chức đã trao 4 giải 3 cho đội thi của các huyện Bạch Thông, Chợ Mới, Ngân Sơn và thành phố Bắc Kạn. Giải nhì thuộc về đội thi của các huyện Ba Bể, Na Rì, Pác Nặm. Giải nhất thuộc về khu dân cư văn hóa Bản Cuôn, xã Ngọc Phái, huyện Chợ Đồn.

                                                                               Tác giả: Đức Trọng


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật