A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Diễn đàn trẻ em huyện Chợ Đồn lần thứ V, năm 2023

Trong 2 ngày 19-20/6, huyện Chợ Đồn đã tổ chức thành công Diễn đàn trẻ em lần thứ năm, năm 2023 với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”. Dự diễn đàn có đồng chí Đinh Quang Chúc, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội tỉnh Bắc Kạn. Đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành của huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn cùng 42 trẻ em tiêu biểu đại diện cho hơn 11.000 trẻ em trên địa bàn huyện. Đồng chí Ma Doãn Kháng – Uỷ viên BTV Huyện uỷ - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn trẻ em huyện Chợ Đồn năm 2023 chủ trì Diễn đàn.

Quang cảnh Diễn đàn trẻ em huyện Chợ Đồn lần thứ V năm 2023.

Tại Diễn đàn, các nhóm trẻ em đã tiến hành thảo luận, đóng góp các sáng kiến, kiến nghị theo 05 chủ đề: Trẻ em tham gia phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; Trẻ em tham gia phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; Trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; Trẻ em tham gia phòng, chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai; Trẻ em tham gia phòng, chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định của pháp luật.

Các nhóm trẻ em trình bày thông điệp, kiến nghị tại Diễn đàn.

 Cùng với đó, các em được tham gia đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện và đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành của huyện UBND các xã, thị trấn; trình bày những thắc mắc, lo lắng của mình xung quanh các vấn đề như: giảm thiểu tình trạng lao động trẻ em trái pháp luật; giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông đối với trẻ em; Giải pháp nâng cao công tác tuyên truyền phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em; giảm thiểu tai nạn đuối nước cho trẻ em; việc khắc phục tình trạng thiếu nước tại các trường học hay việc đầu tư xây dựng bể bơi cho trẻ em; Giải pháp hỗ trợ các kĩ năng cho trẻ em trong ứng phó với biến đổi khí hậu;  nâng cao công tác tuyên truyền phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em; xóa bỏ về tư tưởng dạy con “thương cho roi cho vọt” của một số cha mẹ; trang bị kỹ năng sử dụng mạng an toàn và thu hút văn hóa đọc trong các nhà trường....Những vấn đề các em đặt ra được các đại biểu lãnh đạo huyện và địa phương lắng nghe và phản hồi tích cực tại Diễn đàn, đồng thời đưa ra các giải pháp hợp lý, giúp các em hiểu rõ vấn đề đang quan tâm, thắc mắc, qua đó bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các em.

Trẻ em phát biểu ý kiến đối thoại tại Diễn đàn.

Dịp này, huyện Chợ Đồn đã bầu chọn 10 trẻ em tiêu biểu tham dự Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh và trao tặng 42 phần quà cho trẻ em tham gia Diễn đàn.

UBND huyện Chợ Đồn tặng 42 phần quà cho các em tham dự Diễn đàn.

 

  Tác giả: Hương Liễu – Ngọc Khu

 


Tin liên quan