A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tăng cường hỗ trợ người dân cài đặt định danh điện tử

Cùng với cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip, việc hỗ trợ đăng ký tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) cho người dân đã và đang được huyện Chợ Đồn tăng cường thực hiện.

 Công an huyện Chợ Đồn hỗ trợ người dân cài đặt định danh điện tử mọi lúc, mọi nơi.

Chị Văn Thị Liễu, xã Bằng Lãng cho biết: Mặc dù đã được nghe tuyên truyền những lợi ích của việc đăng ký tài khoản ĐDĐT, tuy nhiên bản thân chị cũng không biết thực hiện may nhờ được các đồng chí Công an huyện giúp đỡ nên giờ chị đã kích hoạt được tài khoản ĐDĐT mức 1 và được hướng dẫn các bước tiếp theo để tiếp tục cài đặt mức 2. Từ sự tuyên truyền của lực lượng Công an chị hiểu được sau khi hoàn thành cài đặt tài khoản ĐDĐT mức 2 thì chị không còn phải lo lắng về việc bỏ quên hay đánh mất giấy tờ như trước nữa vì đã được tích hợp trên điện thoại thông minh.

Thiếu tá Nông Đức Thuật, Đội trưởng Đội QLHC về TTXH Công an huyện Chợ Đồn cho biết: thời gian qua, lực lượng công an huyện và các xã, thị trấn đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, hệ thống loa truyền thanh, các nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo về mục đích, ý nghĩa, quy trình, nội dung và những lợi ích của việc đăng ký tài khoản ĐDĐT để bà con nâng cao nhận thức. Song song với đó cũng tích cực hướng dẫn công dân việc đăng ký, kích hoạt tài khoản đặt định danh điện tử mức 1, mức 2.

Lực lượng công an các xã, thị trấn cũng đã tiến hành rà soát, đối chiếu, lập danh sách công dân chưa cài đặt ĐDĐT, sau đó “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để trực tiếp hướng dẫn người dân cài đặt. Đối với những trường hợp thuộc hộ chính sách, gia đình có công với cách mạng hoặc gặp khó khăn trong việc di chuyển, tổ công tác cũng đến tận nhà để phục vụ người dân.

Tuy nhiên theo đánh giá của Tổ công tác Đề án tỉnh Bắc Kạn, hiện nay tỷ lệ kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho công dân của huyện Chợ Đồn đạt mức thấp, thời điểm giữa tháng 6 mới kích hoạt được khoảng 3.000 tài khoản/ 24.000 tài khoản chỉ tiêu thu nhận, kích hoạt tỉnh giao. Ngày 31 tháng 5 năm 2023 Tổ công tác triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh điện tử huyện Chợ Đồn đã có văn bản số 1250/TCTTKĐA về việc hướng dẫn công dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID, Tổ công tác đề nghị 100% cán bộ, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2. Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người thân trong gia đình và Nhân dân thực hiện kích hoạt tài khoản định danh mức 1, mức 2 bằng nhiều hình thức thiết thực như: qua mạng xã hội, tuyên truyền trực tiếp, qua hệ thống loa truyền thanh,…

Đặc biệt ngày 19 tháng 6 năm 2023, UBND huyện Chợ Đồn tiếp tục ban hành văn bản số 1439/UBND- CA về việc thu nhận hồ sơ và kích hoạt tài khoản định danh điện tử. UBND huyện yêu cầu các cơ quan, ban, ngành đoàn thể của huyện tiếp tục thực hiện nghiêm túc văn bản số 1250/TCTTKĐA về việc hướng dẫn công dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID và trên cơ sở phân chỉ tiêu cho từng cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn thực hiện hỗ trợ công dân kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 1, mức 2, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giao trước ngày 30/6/2023 để tổng hợp kết quả báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và nhân dân toàn huyện, huyện Chợ Đồn đã và đang tăng tốc đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn công dân cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT VNeID với mục tiêu đạt kết quả cao nhất, từng bước góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu quốc gia về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ Chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Tác giả: Nông Đuổng

 


Tin liên quan