A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, đây là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn trong năm. Để bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và sử dụng thực phẩm. Ngày 22/12/2023, Ban Chỉ đạo Liên ngành về An toàn thực phẩm huyện Chợ Đồn ban hành Kế hoạch 268/KH –BCĐ về việc triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024.

 Năm 2023 huyện Chợ Đồn đã tổ chức kiểm tra nhiều đợt về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo đó, từ ngày từ 25/12/2023 đến hết 20/3/2024  huyện sẽ tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định về điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Tuyên truyền các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến được phép sử dụng, đúng liều lượng, đúng đối tượng theo quy định trong sản xuất, chế biến thực phẩm,..

Huyện cũng sẽ thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm cấp huyện, cấp xã, các đoàn sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất, trực tiếp tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, nhất là các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và lễ hội, để từ đó kịp thời ngăn chặn việc sản xuất - kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Đối với người tiêu dùng không nên mua thực phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu ôi thiu, mốc, hỏng. Không nên mua, tích trữ, chế biến quá nhiều thực phẩm trong ngày Tết để tránh sử dụng sản phẩm không tươi, mất dinh dưỡng.

Tác giả: Nông Đuổng


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật