A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thi đua yêu nước: Trung tâm Y tế huyện nỗ lực vì sức khoẻ nhân dân

Nhằm góp phần thực hiện tốt các mục tiêu của ngành Y tế trong chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn đã có nhiều nỗ lực trên tất cả mọi mặt công tác và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Điển hình như Khoa Ngoại - Gây mê hồ sức và Kiểm soát nhiễm khuẩn, năm 2020 được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; năm 2022 được UBND huyện Chợ Đồn công nhận là gương tập thể điển hình tiên tiến.

 Đội ngũ Y, Bác sỹ của Trung tâm y tế huyện luôn nỗ lực chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân tại địa phương, Ban lãnh đạo Trung tâm y tế đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với cuộc vận động học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường công tác giáo dục tư tưởng cho cán bộ, bác sĩ nhân viên y tế; chú trọng đổi mới phong cách phục vụ, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, bồi dưỡng Y đức nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Song song với đó là luôn nỗ lực xây dựng hình ảnh người bác sỹ, nhân viên y tế không chỉ giỏi chuyên môn mà còn thân thiện, tận tình, chu đáo.

Đối với Khoa Ngoại - Gây mê hồi sức và Kiểm soát nhiễm khuẩn trong thời gian qua luôn đoàn kết thống nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao. Kết quả năm 2022 cho thấy, Khoa đã duy trì công suất sử dụng giường bệnh đạt 112% (giao 100%); Ngày điều trị nội trú đạt 109%; Ngày điều trị trung bình: 6,0/6,01 ngày) đạt 112%; Lượt người điều trị nội trú: 1.845/1.694) đạt 109%; Phẫu thuật: 622 ca (giao 690ca) đạt 90,14%; Thủ thuật các loại: 857 ca; Chẩn đoán hình ảnh: 2.221/2.300 đạt 96,5%; Thăm dò chức năng: 90 ca; Xét nghiệm: 9.573 tiêu bản.

Ông Nông Văn Quân, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn cho biết: Khoa Ngoại - Gây mê hồi sức và Kiểm soát nhiễm khuẩn luôn tham gia đầy đủ các phong trào của đơn vị phát động như: phong trào thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe; tham gia hiến máu nhân đạo; tham gia đóng góp đầy đủ các phong trào và các quỹ từ thiện. Trong năm 2022 có 03 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm 27,2%; Khoa luôn đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”. Năm 2020 được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; được UBND huyện công nhận là gương điển hình tiên tiến năm 2022.

Đối với hoạt động chung của Trung tâm y tế huyện, trong những năm qua với những biện pháp hiệu quả, thiết thực, công tác khám, chữa bệnh có những chuyển biến toàn diện. Chất lượng khám và điều trị bệnh cho nhân dân được bảo đảm an toàn, phát huy có hiệu quả các trang thiết bị được cung cấp, giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến. Cụ thể 10 tháng đầu năm 2023, số lượt khám bệnh tại Trung tâm được 38.021/37.000 lượt người, đạt 102.7%. Trong đóm điều trị nội trú là 5.189/5.475 đạt 94,7%. Trung tâm đã thực hiện được nhiều kỹ thuật y tế ở tuyến trên như: Nội soi chẩn đoán viêm loét dạ dày, tá tràng, trào ngược thực quản; phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa, u buồng trứng..

Đối với công tác dự phòng và dân số, cơ bản đảm bảo đạt các chỉ tiêu kế hoạch cấp trên giao, thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia. Công tác giám sát dịch bệnh được duy trì thường xuyên, thực hiện tốt các quy định về thông tin, thống kê, báo cáo theo quy định. Các bệnh truyền nhiễm cơ bản được kiểm soát tốt, không để dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn. Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, tiêm chủng mở rộng,… được tổ chức thường xuyên và có hiệu quả. Đến hết năm 2022, toàn huyện có 19/20 Trạm Y tế xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế, 100% các trạm đều có Bác sỹ, tại các trạm y tế đạt chuẩn Quốc gia, cơ sở vật chất được xây dựng bố trí khang trang, đảm bảo diện tích, thuận tiện đường giao thông và thuận lợi cho người dân đến khám và điều trị; máy móc trang, thiết bị tương đối đầy đủ theo danh mục yêu cầu, các chương trình mục tiêu y tế được duy trì thực hiện đảm bảo, đáp ứng yêu cầu cấp phát thuốc tại cơ sở và theo dõi chăm  sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân trên địa bàn.

Với những kết quả đã đạt được, thời gian tới Trung tâm huyện sẽ tiếp tục phát huy bằng những hành động, việc làm cụ thể, tích cực xây dựng quy trình khám chữa bệnh theo hướng đơn giản hoá, đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động khám, điều trị và các thủ tục tại Trung tâm nhằm đóng góp tích cực cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện. .

 

Tác giả: Nông Đuổng


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật