A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới

Sáng 06/7/2023, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 18 -CT/TW của Ban Bí thư trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và quán triệt, triển khai Chỉ thị số 23 - CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT trong tình hình mới. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu trụ sở Bộ Công an đến 63 tỉnh, thành phố và các huyện với trên 35.000 đại biểu tham dự.

 

Tham dự tại điểm cầu Công an huyện có đồng chí Ma Thị Na- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, các ban xây dựng Đảng thuộc Huyện ủy, UBND huyện cùng các đồng chí là thành viên Ban an toàn giao thông huyện.

Đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Công an huyện.

Sau hơn 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW, ngày 4/9/2012 của Ban Bí thư trung ương Đảng, công tác đảm bảo TTATGT đã có nhiều chuyển biến tích cực qua từng năm. Tình trạng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn và trên các quốc lộ trọng điểm đang có xu hướng cải thiện, số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông (TNGT) tiếp tục giảm sâu. Tuy nhiên, tình hình TTATGT còn diễn biến phức tạp, trong 10 năm qua cả nước đã xảy ra trên 190 nghìn vụ TNGT làm chết trên 76.000 người, bị thương trên 165.000 người.

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT, ngày 25/5/2023 Ban Bí thư trung ương Đảng ra Chỉ thị số 23/CT-TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT trong tình hình mới.

Tại Hội nghị các đại biểu đã tiến hành thảo luận làm rõ hơn thực tiễn, giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị mới của Ban Bí thư.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao ý nghĩa cũng như kết quả nổi bật trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TƯ. Ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của các đại biểu, đề nghị các cơ quan liên quan tiếp thu, xử lý. Đồng chí nhấn mạnh: Cần có giải pháp mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn để đạt được mục tiêu, yêu cầu đối với công tác bảo đảm TTATGT, phát huy tốt hơn sức mạnh tổng hợp của toàn hệ thống chính trị và toàn dân. Những nhiệm vụ và giải pháp trong Chỉ thị 23 cần phải được thực hiện đồng bộ, nhất quán nhất là trong công tác lãnh đạo chỉ đạo, thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hoàn thiện hệ thống pháp luật. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục có sự tham gia của Mặt trận tổ quốc, tổ chức chính trị xã hội, cộng đồng dân cư, các cơ sở giáo dục đào tạo, thanh niên, phát huy vai trò của báo chí. Nghiêm cấm mọi hành vi can thiệp, tác động vào quá trình xử lý hành vi vi phạm pháp luật về an toàn giao thông nhất là đối với cán bộ đảng viên, cán bộ giữ vị trí càng cao càng phải gương mẫu. Tăng cường nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, ứng dụng khoa học công nghệ, năng lực quản lý điều hành đối với vấn đề bảo đảm giao thông…

Các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị các cấp uỷ Đảng, tổ chức đảng nhất là người đứng đầu tiếp tục quán triệt cụ thể hoá, tổ chức thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, nêu cao trách nhiệm, vận động nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, trong đó yêu cầu mọi cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm và gương mẫu trước Nhân dân. Các lực lượng được giao nhiệm vụ bảo đảm TTATGT phải trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực, xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong lòng Nhân dân, trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ./.

Tác giả: Thu Thúy

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật