A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn triển khai kế hoạch Chiến dịch 100 ngày đêm "Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn"

Thực hiện Kế hoạch số 407/KH-UBND ngày 27 tháng 6 năm 2023 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn về việc thực hiện Chiến dịch 100 ngày đêm "Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn". Ngày 28/6/2023, UBND huyện Chợ Đồn đã ban hành văn bản số 1543/UBND –VP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt một số nội dung sau:

Thường xuyên rà soát, nâng cấp trang thiết bị tại Bộ phận Một cửa đảm bảo việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT). Phối hợp với các sở, ngành rà soát, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính (TTHC) để lựa chọn, cung cấp DVCTT; đề xuất giải pháp về giảm thời gian giải quyết khi thực hiện DVCTT; xây dựng chính sách về giảm phí, lệ phí giải quyết TTHC khi thực hiện DVCTT. Nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng, Tổ Công tác triển khai Đề án 06 cấp xã; thôn, bản, tổ dân phố. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Thuờng xuyên rà soát, nâng cấp trang thiết bị tại Bộ phận Một cửa để đảm bảo việc thực hiện DVCTT.

Theo kế hoạch số 407/KH-UBND ngày 27 tháng 6 năm 2023 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn về việc thực hiện Chiến dịch 100 ngày đêm "Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn". Chiến dịch được bắt đầu thực hiện từ ngày 01/7/2023 và kết thúc ngày 10/10/2023. Việc tổng kết Chiến dịch được tổ chức lồng ghép vào Hội nghị hưởng ứng ngày chuyển đổi số (CĐS) quốc gia và Ngày CĐS tỉnh Bắc Kạn.

Chiến dịch được tổ chức để triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 22/4/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2021 - 2025; Chỉ thị số 09-CT/TU ngày 13/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tăng cường công tác lãnh đạo chỉ đạo của Đảng đối với CĐS trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời, chiến dịch góp phần hoàn thành các chỉ tiêu cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), hướng tới hoàn thành sớm các chỉ tiêu chủ yếu phát triển Chính phủ số trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn năm 2023 như: Chiến dịch phấn đấu đến ngày 10/10/2023, tỷ lệ cung cấp DVCTTT đạt 80% thủ tục hành chính (TTHC) được cung cấp dưới dạng DVCTT, trong đó 80% DVCTT được cung cấp dưới dạng DVCTT toàn trình.

Về tỷ lệ phát sinh hồ sơ trực tuyến, các TTHC đã được cung cấp DVCTT toàn trình là 100%; các TTHC đã được cung cấp DVCTT một phần được tiếp nhận trực tuyến là 50%. Tỷ lệ số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa đạt 100%. Tỷ lệ hồ sơ phát sinh của các TTHC (được cung cấp DVCTT toàn trình, DVCTT một phần) có quy định phí, lệ phí được thực hiện thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) đạt 50%; Tỷ lệ hồ sơ TTHC được chứng thực điện tử trên tổng số hồ sơ TTHC phát sinh trong lĩnh vực chứng thực đạt 20%.

Các DVCTT thường xuyên phát sinh hồ sơ, trong đó ưu tiên 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06/CP, có nhiều người sử dụng để thực hiện đơn giản hoá sẽ được rà soát, quy trình thực hiện sẽ được tái cấu trúc, các bước trung gian không cần thiết, các thành phần hồ sơ đã có trong CSDL sẽ được lược bỏ để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thực hiện DVCTT.

Kế hoạch yêu cầu đề xuất danh mục DVCTT đáp ứng việc cung cấp, thực hiện trên môi trường điện tử.

Đối với việc đảm bảo điều kiện triển khai DVCTT, Kế hoạch đề ra nhiệm vụ, giải pháp là đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thông tin giải quyết TTHC; Rà soát, bổ sung, hiệu chỉnh các chức năng Hệ thống Một cửa điện tử; Cổng dịch vụ công (DVC) để triển khai Đề án 06/CP được hiệu quả trên địa bàn.

Kế hoạch cũng yêu cầu rà soát việc cấp và sử dụng chữ ký số (CKS) của các cơ quan, đơn vị, địa phương để đảm bảo việc cấp và sử dụng CKS hiệu quả, đúng quy định; chỉ đạo các Doanh nghiệp  đủ điều kiện tăng cường cung cấp CKS công cộng cho người dân và bảo đảm sẵn sàng chức năng ký số từ xa trên Cổng DVC cho người dân sử dụng để thực hiện DVCTT. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trên Cổng DVC Quốc gia; Triển khai số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC; Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng DVC Quốc gia.

Tác giả: Nông Đuổng

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật