A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị biểu dương cán bộ Hội, phụ nữ điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước và trao quà cho các con trong Chương trình “ Mẹ đỡ đầu”

Ngày 21/9, Hội LHPN huyện Chợ Đồn tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ hội cơ sở tiêu biểu, phụ nữ điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước và gặp mặt trao quà cho các con trong Chương trình “ Mẹ đỡ đầu”. Dự Hội nghị có đồng chí Ma Doãn Kháng, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Văn phòng HĐND &UBND; Đại diện một số cơ quan, đoàn thể và 37 cán bộ Hội tiêu biểu, hội viên phụ nữ điển hình được biểu dương, khen thưởng.

Toàn cảnh Hội nghị.

Thời gian qua, công tác hội và phong trào phụ nữ trong huyện Chợ Đồn có nhiều đổi mới, sáng tạo. Qua đó xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ hội cơ sở giỏi, tâm huyết, trách nhiệm, góp phần xây dựng tổ chức hội và phong trào phụ nữ ngày càng lớn mạnh, phát triển. Kết quả 9 tháng đầu năm 2023. Các cơ sở Hội vận động hội viên phụ nữ trồng được trên 100 cây các loại với 1.100 người tham gia; trồng được 755 cây hoa các loại. Tổ chức thành công Hội thi Phụ nữ vùng ATK Chợ Đồn duyên dáng trong trang phục dân tộc và dân vũ thể thao trong hệ thống Hội năm 2023.

 Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị.

 Các cơ sở Hội duy trì 95 mô hình “Ống tiền tiết kiệm” với số tiền  thu được trên 530 triệu đồng cho 268 chị hội viên, phụ nữ nghèo vay không tính lãi; mô hình nhóm tín dụng tiết kiệm được số tiền hơn 269 triệu đồng cho 46 thành viên vay.  17 mô hình “Hũ gạo tình thương” giúp cho 16 hội viên, phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn; Tặng sách vở, đồ dùng học tập cho 13 trẻ mồ côi được Hội nhận đỡ đầu và 04 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị quà tặng trên 6 triệu đồng. Thực hiện cuộc vận động xây dựng nông thôn mới gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, các cơ sở Hội tiếp tục tổ chức tổng vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm, chăm sóc đoạn đường hoa, đoạn đường phụ nữ tự quản, làm đường liên thôn được trên 16 nghìn công, trồng mới được 17 đoạn đường hoa; xây dựng được 01 đoạn thắp sáng 1.800 m đường quê,..

Trao quà cho trẻ em trong Chương trình "Mẹ đỡ đầu”.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện, các cấp Hội LHPN huyện đã tặng quà cho 26 trẻ mồ côi trong chương trình “ Mẹ đỡ đầu” nhân dịp bước vào năm học mới và chuẩn bị đón Tết Trung thu năm 2023.  Đây là Chương trình được Hội phụ nữ các cấp duy trì lan toả nhằm hỗ trợ các em vừa cả tinh thần lẫn vất chất như: hỗ trợ đồ dùng học tập vào các dịp năm học mới, hỗ trợ kinh phí vào dịp tết Trung thu, Tết Thiếu nhi, Tết Nguyên đán; hướng dẫn kỹ năng sống, nhắc nhở học tập, chăm sóc khi các em ốm đau, hỗ trợ gia đình các em về mọi mặt khi gia đình các em cần.

 Trao giấy khen cho cán bộ Hội cơ sở tiêu biểu.

 Trao giấy khen cho hội viên phụ nữ điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện tặng Giấy khen cho 18 cán bộ Hội cơ sở tiêu biểu là các chị Phó Chủ tịch Hội, Chi Hội trưởng và 19 phụ nữ điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước.

Tác giả: Nông Đuổng, Ngọc Khu


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật