A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện đoàn tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ Chợ Đồn với văn hóa giao thông” năm 2023

Hưởng ứng tháng cao điểm về An toàn giao thông (ATGT) và đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho lực lượng đoàn viên, thanh niên trong nhà trường. Chiều ngày 19/9/2023, Huyện đoàn Chợ Đồn tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ Chợ Đồn với văn hóa giao thông” năm 2023 tại trường THCS và THPT Bình Trung.

 Văn nghệ chào mừng.

Tham gia Hội thi có 4 đội được lựa chọn từ Liên đội THCS và các khối lớp THPT của trường THCS và THPT Bình Trung.

 Phần thi tiểu phẩm tuyên truyền.

          Hội thi được tổ chức thông qua hình thức sân khấu hoá với 3 phần thi, gồm: Chào hỏi, thi vẽ và thuyết trình tranh và tiểu phẩm tuyên truyền. Các đội tham gia thi đã bám sát chủ đề đưa ra như: Tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ năm 2008;  Nghị định 100/2019/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đương bộ và đường sắt; Nghị định 123/2021/NĐ-CP sửa đổi các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng; Chỉ thị số 23-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới; Kế hoạch số 204/UBND-KH ngày 22/8/2023 của UBND huyện về thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới. Tuyên truyền những mô hình, cách làm hay, sáng tạo trong các hoạt động của tổ chức Đoàn, Đội trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông…

 Thiếu tá Đàm Văn Thượng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an huyện phát biểu tại Hội thi.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho đội khối lớp 11; 1 giải nhì cho đội khối lớp 12; 2 giải ba cho đội khối lớp 10 và Liên đội THCS.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi.

Hội thi được tổ chức là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng chủ đề của năm an toàn giao thông 2023 “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”. Nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức, thái độ và hành vi của đoàn viên, thanh thiếu niên khi tham gia giao thông. Đồng thời, tiếp tục cổ vũ tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tổ chức các hoạt động tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông, ngăn ngừa các nguy cơ gây tai nạn giao thông để hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông./.

Tác giả: Thu Thúy

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật