A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm việc tại Chợ Đồn

Chiều ngày 19/9, Đoàn công tác của Sở NN&PTNT tỉnh Bắc Kạn do đồng chí Hà Sĩ Huân, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc sở đã có chương trình làm việc với huyện Chợ Đồn về kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2023.

 

 Làm việc với đoàn về phía huyện Chợ Đồn có đồng chí Hà Đức Tiến - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Ma Thị Na - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Triệu Huy Chung - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan đơn vị trong huyện.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Chợ Đồn đã báo cáo với đoàn về kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, theo đó thực hiện sản xuất nông, lâm nghiệp vụ mùa năm 2023 ước đạt 5.306/5.470 ha đạt 97% kế hoạch, trồng rừng được 603,806ha/600ha đạt 100,6% kế hoạch, đàn gia súc tiếp tục phát triển ổn định, thực hiện bộ tiêu chí huyện nông thôn mới đạt 02/09. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng Nông thôn mới, Nông thôn mới nâng cao và huyện Nông thôn mới trên địa bàn toàn huyện, đến nay đã có 07/19 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), bình quân số tiêu chí NTM toàn huyện đạt 13,8 tiêu chí, 04 xã trong kế hoạch đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023 đạt từ 11-13 tiêu chí/xã. Các tiêu chí do ngành Nông nghiệp phụ trách đều cơ bản hoàn thành và đang trong giai đoạn hoàn thành.

Các đơn vị của huyện đã có ý kiến đề xuất, kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ như: khó khăn trong công tác bảo vệ rừng do đại đa số người dân đều bám vào rừng để phát triển kinh tế, đề nghị sở NN&PTNT tỉnh đề xuất với Chính Phủ có chính sách cho người dân được phát trồng rừng,... Đoàn công tác cũng đã ghi nhận những khó khăn và trao đổi, gợi mở, định hướng nhằm tháo gỡ, hỗ trợ địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM và đạt huyện NTM theo đúng kế hoạch./.

Tác giả: Đức Trọng

 

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật