A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện sơ kết hoạt động 9 tháng, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023

       Ngày 13/10, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội ( HĐQT NHCSXH) huyện Chợ Đồn tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá tình hình hoạt động 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vu 3 tháng cuối năm 2023. Dự Hội nghị có đồng chí Triệu Đức Phú, Ủy viên BTV huyện ủy,  Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí chí Ma Doãn Kháng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH  chủ trì hội nghị; Đại diện lãnh đạo NHCSXH tỉnh Bắc Kạn cùng các đồng chí thành viên Ban đại diện HĐQT NH CSXH huyện.

Toàn cảnh Hội nghị.

 Theo kết quả báo cáo, 9 tháng đầu năm, tổng doanh số cho vay là 116 tỷ 438 triệu đồng, với 2 nghìn 055 lượt hộ vay vốn. Nhiều chương trình có dư nợ giải ngân lớn như: cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, cho vay hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, cho vay học sinh sinh viên … với nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đã tạo điều kiện hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện có điều kiện đầu tư phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Trong đó, tập trung giải ngân cho vay các chương trình tín dụng như cho vay hộ nghèo gần 21 tỷ đồng với 368 lượt họ vay vốn; Cho vay hộ cận nghèo là trên 9 tỷ đồng với 144 lượt hộ vay vốn; Cho vay mới thoát nghèo là hơn 15 tỷ đồng với 192 lượt hộ vay; Cho vay hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn là 19 tỷ 890 triệu đồng với 360 lượt hộ vay; Cho vay nước sạch và vệ sinh mô trường nông thôn là 8 tỷ 885 triệu đồng với 457 lượt hộ vay; Cho vay giải quyết việc làm là 27 tỷ 635 triệu đồng với 357 hộ vay… Cho vay nhà ở theo Nghị định số 100 của Chính phủ là trên 4 tỷ đồng với 12 lượt hộ vay; cho vay vùng dân tộc thiểu số miền núi là gần 3 tỷ đồng với 69 lượt hộ vay vốn….Tổng dư nợ vay uỷ thác là 431 tỷ 092 triệu đồng,  có 243 tổ tiết kiệm và vay vốn với 6.467 hộ vay, nợ quá hạn là 666 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,15%. Toàn huyện có 20 điểm giao dịch xã, thị trấn, các điểm giao dịch hoạt động có nền nếp và hiệu quả, chấp hành nghiêm chỉ đạo của ngành cấp trên. Tỷ lệ giao dịch xã hàng thánh đạt 100%, các điểm giao dịch thực hiện công khai, đúng quy định.

 

 Lãnh đạo NHCSXH huyện báo cáo  tình hình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát đạt tỷ lệ 100%, đã thực hiện  kiểm tra, giám sát được 60 lượt xã, 61 tổ tiết kiệm và vay vốn, kiểm tra được 305 lượt hộ vay vốn. Kiểm tra chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên tại 09 lượt xã, 09 lượt tổ tiết kiêm và vay vốn, kiểm tra trực tiếp 13 hộ vay vốn. 03 tháng cuối năm, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chợ Đồn quyết tâm hoàn thành 100% chỉ tiêu huy động tiền gửi  tổ chức , cá nhân và tiền gửi tổ viên Tổ tiết kiệm và vay vốn được giao năm 2023. Hoàn thành 100% chỉ tiêu tăng trưởng dư nợ các chương trình tín dụng được giao. Tỷ lệ nợ quá hạn dưới 0,13%, giảm số tốt tiết kiệm và vay vốn hoạt động trung bình, yếu , kém so với năm 2022; Thực hiện hoàn thành công tác kiểm tra, công tác đào tạo, tập huấn, truyền thông và một số công tác khác theo kế hoạch đã xây dựng.

     

Đồng chí Ma Doãn Kháng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH  huyện phát biểu và kết luận Hội nghị.

 Phát biểu tại cuộc sơ kết, đồng chí Ma Doãn Kháng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã biểu dương những kết quả nổi bật mà NHCSXH  huyện đạt được trong 9 tháng qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị: Các thành viên cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, theo chức năng nhiệm vụ của mình hỗ trợ đối với hoạt động của NHCSXH, thường xuyên nắm bắt nhắc nhở các xã, thị trấn  giải quyết các tồn tại phải sinh, nhất là nợ quá hạn, tồn đọng. Đối với NHCSXH huyện cần bám sát cơ sở, tham mưu kịp thời các nhiệm vụ cho cấp ủy, chính quyền địa phương để truyền tải và quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách và phục vụ tốt đối tượng thụ hưởng trên địa bàn huyện. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác thu nợ đến hạn, nợ quá hạn; …Tổ chức bình xét đối tượng vay vốn nghiêm túc, không để tình trạng vay sai mục đích, thu nợ trước hạn để vay lại nhằm trục lợi chính sách hỗ trợ, thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ ủy thác được giao trong năm 2023./.

Tác giả: Hoàng Lan


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật