A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Chợ Đồn tổ chức Hội nghị đối thoại với Doanh nghiệp, HTX năm 2023

Chiều ngày 14/8, UBND huyện Chợ Đồn tổ chức Hội nghị đối thoại với Doanh nghiệp, Hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện năm 2023. Dự Hội nghị có các đồng chí Ma Thị Na - Phó Bí thư TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Triệu Huy Chung, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Ma Doãn Kháng – Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đặng Đình Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện. Đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện; đại diện các Doanh  nghiệp, HTX trên địa bàn huyện.

 Toàn cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo của UBND huyện Chợ Đồn, đến nay toàn huyện có 60 HTX. Trong đó, thành lập mới trong 6 tháng đầu năm 2023 là 06 HTX; giải thể và thu hồi giấy phép là 08 HTX; tạm ngừng hoạt động, đang hoàn thiện thủ tục giải thể là 11 HTX. Tổng số thành viên của HTX là 419 thành viên. Tổng số lao động làm việc thường xuyên trong HTX là 457 người, một số lao động đồng thời là thành viên của HTX.

 

Các Doanh nghiệp, HTX phát biểu ý kiến.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được theo dõi phóng sự đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng năm 2022 và 06 tháng đầu năm 2023.

Tiếp đó, các Doanh nghiệp, HTX đã phát biểu ý kiến liên quan đến những khó khăn, vướng mắc tại đơn vị như: Các Doanh nghiệp, HTX  mong muốn được tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi từ các ngân hàng để kinh doanh hiệu quả; việc giải quyết thủ tục hành chính cần nhanh, gọn hơn; mong muốn huyện tiếp tục giúp đỡ, đồng hành cùng các Doanh nghiệp trong một số dự án liên quan đến giải phóng mặt bằng, một số dự án phát triển sản xuất,….Đối với nhiệm vụ phân công công chức thuộc các phòng, bàn huyện phụ trách các doanh nghiệp, HTX mong muốn các công chức cần nâng cao tinh thần trách nhiệm giúp doanh nghiệp, HTX trong giải quyết các khó khăn của đơn vị.

Theo từng lĩnh vực, các ý kiến của các Doanh nghiệp, HTX đã được lãnh đạo UBND huyện, các phòng chuyên môn như: Phòng Kinh tế - Hạ tầng; Tài chính – Kế hoạch; Nông nghiệp và PTNT; Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện; Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Tài Nguyên và Môi Trường,… trực tiếp giải đáp, trao đổi với các Doanh nghiệp, HTX

Đồng chí Ma Thị Na - Phó Bí thư TT huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu với Hội nghị, đồng chí Ma Thị Na - Phó Bí thư TT huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao sự đóng góp tích cực của các Doanh nghiệp, HTX đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương, góp phần trong công tác giảm nghèo. Qua các ý kiến của phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư TT huyện uỷ đề nghị thời gian tới các cơ quan, phòng ban của huyện cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, ở từng nhiệm vụ công việc cần giúp đỡ các Doanh nghiệp, HTX khi cần.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Triệu Huy Chung - Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, thời gian tới huyện sẽ tiếp tục đồng hành cùng các Doanh nghiệp, HTX để các đơn vị hoạt động tốt hơn. Chỉ đạo đội ngũ công chức được phân công nhiệm vụ làm đầu mối phụ trách các Doanh nghiệp, HTX thường xuyên giữ mối liên hệ với các đơn vị để kịp thời chuyển tải lên cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị, trong quá trình hoạt động các Doanh nghiệp, HTX cần tuân thủ các quy định của pháp luật, nộp ngân sách nhà nước theo quy định, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần cùng địa phương thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế -xã hội ngày càng bền vững.

Tác giả: Nông Đuổng - Ngọc Khu

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật