A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên hoan Cháu ngoan Bác Hồ huyện Chợ Đồn năm học 2022- 2023

Chiều ngày 13/6/2023, Huyện đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Liên hoan Cháu ngoan Bác Hồ năm học 2022-2023. Dự và chỉ đạo Liên hoan có các đồng chí: Ma Thị Na - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Triệu Đức Phú- Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Ma Doãn Kháng- Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Ma Văn Trị- Uỷ viên BTV, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; Ma Đình Tuyến- Uỷ viên BTV, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy.

Văn nghệ chào mừng tại Liên hoan Cháu ngoan Bác Hồ năm học 2022-2023.

Liên hoan Cháu ngoan Bác Hồ năm nay có tổng số 78 đại biểu đại diện cho 28 Liên đội trên địa bàn huyện. Bám sát chủ đề năm học 2022 - 2023 "Thiếu nhi Bắc Kạn, Làm nghìn việc tốt, tiến bước lên Đoàn", Hội Đồng Đội Huyện đã tổ chức triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, phát động và tổ chức các đợt thi đua lập thành tích, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 trong tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh. Cụ thể hóa giải pháp thực hiện đề án "Giáo dục lý tưởng cách mạng, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi trên không gian mạng, giai đoạn 2022 - 2030". Đặc biệt, chú trọng triển khai thực hiện phong trào “thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào được triển khai đã tạo điều kiện cho thiếu nhi phấn đấu học tập và rèn luyện để đạt được danh hiệu Cháu Ngoan Bác Hồ.

Các Liên đội đã cụ thể hóa thông qua nhiều chương trình, nội dung hoạt động như: dũng sĩ nghìn việc tốt, phong trào kế hoạch nhỏ, xe đạp giúp bạn đến trường, mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng, qua đó đã có hơn 5000 đội viên thiếu nhi đến với các địa chỉ đỏ. Triển khai Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Mừng Đại hội Đoàn” thu hút 28/28 liên đội tham gia và có 10 bài dự thi gửi cấp tỉnh. Thành lập duy trì được 80 Câu lạc bộ đội nhóm học tập nghiên cứu khoa học sáng tạo, văn nghệ thể dục thể thao. Xây dựng được 28 công trình măng non, sân chơi cho thiếu nhi và 01 ngôi nhà khăn quàng đỏ. Hỗ trợ cho hơn 1000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng. Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc, 28/28 Liên đội tổ chức thành công Ngày hội đọc sách và xây dựng tủ sách "Bác Hồ với thiếu nhi" và triển khai phong trào Đọc và làm theo báo Đội  thu hút hơn 5000 học sinh tham gia. Hội đồng Đội huyện phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức Ngày hội Đổi sách lấy cây và tặng 2 tủ sách cho liên đội Tiểu học và THCS Đồng Thắng, Tiểu học và THCS Yên Phong. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”, các Liên đội đã tổ chức nhiều hoạt động cho các em thiếu nhi bằng các việc làm cụ thể, qua đó tuyên dương gương thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn học tập tốt, việc làm tốt tại các buổi chào cờ đầu tuần.

Với kết quả đạt được, năm học 2022-2023, 100% Liên đội đạt Liên đội mạnh cấp huyện, hơn 4.000 đội viên hoàn thành chương trình Rèn luyện đội viên, có 7.200 đội viên đạt danh hiệu Cháu Ngoan Bác Hồ các cấp.

Đồng chí Ma Thị Na- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại Liên hoan.

Phát biểu chỉ đạo tại Liên hoan, đồng chí Ma Thị Na- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương những thành tích của các cháu thiếu nhi đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời, mong muốn các cháu thiếu nhi tiếp tục vượt qua mọi khó khăn thi đua học tập tốt. Tiếp tục phấn đấu, thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, rèn đức, luyện tài để trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt.

 78 em có thành tích xuất sắc đã được nhận giấy khen Cháu ngoan Bác Hồ của Hội đồng Đội huyện.

Tại liên hoan, 78 em có thành tích xuất sắc đã được nhận giấy khen Cháu ngoan Bác Hồ của Hội đồng Đội huyện, đồng thời, tổ chức cho các em đi tham quan địa chỉ đỏ, danh lam thắng cảnh tại Thủ đô Hà Nội và di tích lịch sử Nà Tu, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn.

Tác giả: Thu Thúy – Đức Trọng

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật