A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri xã Bằng Phúc

Thực hiện Kế hoạch số 148/KH-HĐND, ngày 14/11/2023 của HĐND huyện về tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 12 (Kỳ họp thường lệ) HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Sáng ngày 22/11/2023 Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 2 đã tổ chức tiếp xúc với cử tri xã Bằng Phúc. Cùng dự có đại diện các Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Kinh tế hạ tầng; Tài nguyên và Môi trường; Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện.

Toàn cảnh buổi TXCT.

Tại điểm tiếp xúc, đại diện Tổ Đại biểu HĐND huyện đã báo cáo với cử tri về: kết quả kỳ họp thứ 11 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026; dự kiến nội dung kỳ họp thứ 12 (Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023).  Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2023 và nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm 2024. Báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 9 Kỳ họp thường lệ giữa năm 2023) HĐND huyện khóa XX.

Cử tri xã Bằng Phúc phát biểu ý kiến.

          Sau khi nghe các báo cáo, cử tri xã Bằng Phúc đã đề nghị với Tổ Đại biểu HĐND huyện các vấn đề như: Cần quản lý chặt chẽ việc cho vay lãi tín dụng đen; việc mua bảo hiểm xe máy không nên cho là bắt buộc mà chỉ tuyên truyền người dân nộp theo hình thức tự nguyện; đường giao thông đi lại khó khăn cần sửa chữa để người dân dễ đi hơn. Cần có các biện pháp hiệu quả hơn để giảm tình trạng tệ nạn đánh bạc, ma túy đang diễn ra tại địa phương. Đề nghị xem xét lại Trạm biến áp ở thôn Nà Bay, hiện nay quá tải mất điện gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của bà con. Các cấp ngành cần có ý kiến với các nhà thầu tuyến đường Hồ Ba Bể- Thành phố Bắc Kạn không cho xe chở vật liệu vào các đường liên thôn làm hỏng đường của thôn. Đề nghị cấp trên xem xét xây dựng, sửa chữa các tuyến đường kênh mương nội đồng…

        

  Đại biểu HĐND huyện trả lời và tiếp thu ý kiến của cử tri.

        Tiếp thu các ý kiến của cử tri, lãnh đạo UBND xã, các phòng, ban chuyên môn của huyện và Đại biểu HĐND huyện đã trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền và tiếp tục ghi nhận một số ý kiến khác của cử tri để chuyển tải tới các cơ quan, đơn vị chuyên môn xem xét trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Tác giả: Nông Đuổng


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật