A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Bắc Kạn lần thứ II, năm 2023 sẽ tổ chức tại huyện Chợ Đồn

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Bắc Kạn lần thứ II, năm 2023 sẽ được tổ chức trong tháng 11 tại huyện Chợ Đồn với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn gắn với Chợ đêm ATK Chợ Đồn.

Các môn thể thao, trò chơi dân gian được huyện Chợ Đồn tổ chức hàng năm.

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Bắc Kạn do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức 4 năm một lần. Đây là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao ý thức trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đồng thời thông qua Ngày hội để quảng bá, giới thiệu về hình ảnh thiên nhiên, con người, tiềm năng văn hóa, thể thao của các dân tộc phục vụ cho phát triển du lịch của tỉnh.

Ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động thi đấu các môn thể thao truyền thống các dân tộc, trò chơi dân gian gồm đẩy gậy, kéo co và đánh quay (đánh cù). Trình diễn các tiết mục xuất sắc nhất thuộc các thể loại nhằm tôn vinh các di sản văn hóa phi vật thể và giới thiệu điểm đến du lịch…

Trong khuôn khổ Ngày hội do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, huyện Chợ Đồn đồng thời tổ chức Hội thi thể thao truyền thống các dân tộc thiểu số với các hoạt động: Thi đấu các môn Kéo co, Đẩy gậy, Bắn nỏ, Tung còn; hoạt động, không gian văn hoá - thể thao dân tộc; một số trò chơi dân gian, đánh cù, đi cà khoeo; không gian ẩm thực; tổ chức Chợ đêm, trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản của địa phương; giới thiệu quảng bá hình ảnh, du lịch…

Theo Kế hoạch, Ngày hội sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ 10 - 11/11/2023 tại sân Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Chợ Đồn.

Tác giả: Thu Thúy

 


Tin liên quan