A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai giảng lớp xoá mù chữ năm 2023 tại xã Quảng Bạch

Là đơn vị chủ trì triển khai thực hiện nội dung 3 tiểu dự án 1 dự án 5 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 năm 2023. Ngày 16/3/2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Quảng Bạch, Trường Tiểu học Quảng Bạch tổ chức khai giảng 02 lớp xóa mù chữ cho 42 học viên là người dân tại thôn Khuổi Vùa và thôn Bó Pja, xã Quảng Bạch.
Toàn cảnh buổi khai giảng lớp học.
Xã Quảng Bạch thuộc khu Bắc của huyện Chợ Đồn, gồm có 08 thôn, trong đó có 02 thôn Bó Pja và Khuổi Vùa thuộc danh sách các thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo quyết định 612/QĐ-UBND ngày 16/9/2021 của Ủy ban dân tộc. Người dân sinh sống ở 02 thôn đa phần là dân tộc Dao và Tày, tỉ lệ mù chữ còn lớn trên 30% tổng số dân trong độ tuổi lao động của thôn, đây là một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến công tác giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế – xã hội của thôn nói riêng, của xã, huyện nói chung. Do đó, công tác xóa mù chữ cho người dân được coi là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển nguồn nhân lực của xã, huyện.
Lớp học được tổ chức linh hoạt ghép giữa học viên mù chữ mức độ 1 và học viên mù chữ mức độ 2.
Lớp học được tổ chức linh hoạt hình thức kiểu lớp ghép giữa học viên mù chữ mức độ 1 và học viên mù chữ mức độ 2. Mục tiêu của hai lớp học là góp phần xóa mù chữ cho người dân, đồng thời nâng cao mức độ đạt chuẩn phổ cập, xóa mù chữ cấp xã của xã Quảng Bạch từ mức độ 1 lên mức độ 2, đáp ứng đạt các tiêu chí tiêu chuẩn giáo dục của Chương trình mục tiêu quốc gia xã đạt Nông thôn mới.
Tác giả: Trần Nghiệp – Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo

 


Tin liên quan