A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn kỹ thuật trồng thâm canh cây gỗ lớn kết hợp với cây dược liệu dưới tán rừng cho nông dân huyện Chợ...

Trong 2 ngày 14 -15/3, Viện nghiên cứu Lâm sinh thuộc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam phối hợp với Hội nông dân tỉnh Bắc Kạn tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật trồng thâm canh cây gỗ lớn kết hợp với cây dược liệu dưới tán rừng cho 24 học viên là hội viên nông dân của 2 xã Phương Viên và Yên Phong huyện Chợ Đồn. Đây là một trong chuỗi hoạt động nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình Hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (FFF II) do Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn triển khai trên địa bàn. 

 Toàn cảnh hội nghị tập huấn.
Các học viên tham gia tập huấn là những hội viên nông dân có diện tích rừng đảm bảo điều kiện tham gia “Mô hình trồng rừng gỗ lớn thâm canh, nông lâm kết hợp” do Viện nghiên cứu Lâm sinh thuộc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam phối hợp với Hội nông dân tỉnh Bắc Kạn triển khai tại huyện Chợ Đồn trong năm 2023.
Tham gia tập huấn, các học viên được phổ biến các kiến thức, kỹ thuật trồng thâm canh cây cây tếch và một số loài cây bản địa có giá trị để cung cấp gỗ lớn; kỹ thuật trồng cây lâm sản ngoài gỗ kết hợp cây dược liệu dưới tán rừng. Bên cạnh đó, trong quá trình tham gia thảo luận, trao đổi, các học viên được nâng cao năng lực về áp dụng thực hiện trồng rừng góp phần bảo vệ môi trường nông thôn, xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.
                               Tác giả: Hương Liễu
 

Tin liên quan