A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Xuân Lạc

Sáng ngày 12/06/2023, Thường trực Huyện ủy Chợ Đồn đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Xuân Lạc về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đồng chí: Trần Thanh Bình, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Công an huyện, các đồng chí lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Trưởng phòng nội vụ huyện, Thường trực Đảng ủy và các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã, Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội; Bí thư các Chi bộ trực thuộc.

Đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi làm việc.

      6 tháng đầu năm 2023, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của huyện và chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, Đảng ủy xã Xuân Lạc đã chủ động triển khai các chương trình, kế hoạch công tác và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra, đời sống nhân dân được cải thiện cả vật chất và tinh thần; các chương trình mục tiêu quốc gia được triển khai quyết liệt; an sinh xã hội được quan tâm kịp thời; công tác cải cách hành chính cơ bản có hiệu quả; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản giữ vững ổn định; Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được trọng, tạo sự thống nhất cao trong Đảng, đồng thuận trọng xã hội. Hoạt động của chính quyền đã dần đi vào nền nếp; hiệu lực hiệu quả quản lý, điều hành được tăng cường; ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên được nâng lên. Hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của xã và sự chỉ đạo của cấp trên, đạt kết quả tốt.

 

 Đồng chí Ma Duy Phi Hùng - Bí thư Đảng ủy xã Xuân Lạc báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 06 tháng đầu năm tại buổi làm việc.

       Trên cơ sở định hướng thảo luận của chủ trì Hội nghị, các đại biểu dự hội nghị và lãnh đạo một số phòng, ban, ngành, đơn vị chuyên môn thuộc Huyện đã trao đổi, thảo luận làm rõ những thuận lợi, khó khăn, hạn chế, vướng mắc và các kiến nghị của địa phương trong công tác lãnh đạo chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền xã trên các lĩnh vực như công tác xây dựng cơ bản, giải phóng mặt bằng, sản xuất nông lâm nghiệp; việc thực hiện tiêu chí chưa đạt trong xây dựng xã nông thôn mới; công tác phát triển đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát; tinh thần làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức xã… Đồng thời, kiểm tra sổ ghi chép sinh hoạt Đảng của các chi bộ trực thuộc Đảng ủy, đưa các giải pháp để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

     Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Ma Thị Na - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận sự đoàn kết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy xã Xuân Lạc trong thời gian qua.  Để thực hiện hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đề ra của năm 2023 và cả nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí đề nghị Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ cùng các ngành, đoàn thể xã cần phát huy sự đoàn kết, thống nhất “thực chất” để tạo đồng thuận cao trong trong việc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

        Đồng chí đề nghị Ban chấp hành Đảng bộ xã Xuân Lạc cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai có hiệu quả các giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế và phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2023 đề ra. Chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng trong sản xuất nông nghiệp để đạt hiệu quả cao hơn; tiếp tục duy trì và phát triển các sản phẩm OCOP cả về chất lượng và số lượng. Quan tâm rà soát, khai thác và quản lý tốt các nguồn thu, tăng thu ngân sách địa phương. Chủ động phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện trong triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn, nhất là trong công tác tuyên truyền giải phóng mặt bằng, tuyên truyền để người dân đồng thuận, chấp hành bàn giao đất để triển khai thực hiện các dự án. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án theo kế hoạch. Rà soát lại kỹ các tiêu chí xã nông thôn mới để có lộ trình hoàn thành các tiêu chí chưa đạt. Quan tâm phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội; phát triển sự nghiệp giáo dục. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; phát huy tốt vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác tuyên truyền, vận động, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Lại Văn Nam – Văn phòng Huyện ủy


Tin liên quan