A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra ATTP dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm; đồng thời tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống ngộ độc thực phẩm trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Trong các ngày 31/01-5/02, Đội kiểm tra liên ngành ATTP huyện Chợ Đồn tổ chức kiểm tra ATTP  tại một số xã, thị trấn.

Kiểm tra ATTP dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

    Test nhanh 04 mẫu rượu men lá ở Bằng Phúc tại các hộ Lý Văn Pu (thôn Bản Mới), Sằm Thị Bằng (thôn Nà Pài), Hoàng Văn Chiêu (thôn Nà Hồng). Kết quả cho thấy tất cả các mẫu rượu đều âm tính methanol trong rượu.

        Kiểm tra một số bánh, kẹo, nước ngọt và một số thực phẩm thiết yếu tại các cơ sở đang kinh doanh ở một số xã, thị trấn, phát hiện và tiêu hủy hơn 115 sản phẩm hàng hóa không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

 

Kiểm tra và test nhanh 04 mẫu quả gồm Quýt ngọt, Lê, Táo giòn, Cam đều vượt ngưỡng Nitrat (đạm) cho phép.

Phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bắc Kạn thực hiện test nhanh 04 mẫu quả gồm: Quýt ngọt, Lê, Táo giòn, Cam.  Kết quả đều vượt ngưỡng Nitrat (đạm) cho phép.

Quá trình kiểm tra, Đội kiểm tra liên ngành ATTP của huyện đã kết hợp tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật về an toàn thực phẩm cho các chủ cơ sở biết và thực hiện tốt việc buôn, bán các hàng hóa bảo đảm đúng theo quy định.

Tác giả: Hà Dung, Nông Đuổng

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật