A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Chợ Đồn có 75 lượt ý kiến góp ý đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thực hiện Kế hoạch số 24/KH-UBND ngày 07/02/2023 của Ủy ban nhân dân huyện về việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Đến nay, UBND huyện đã nhận được 75 lượt ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Nhìn chung việc thực hiện tổ chức lấy ý kiến đã được thực hiện theo kế hoạch và nhận được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện.

Xã Quảng Bạch tổ chức HN lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Luật đất đai (sửa đổi).
Theo đó, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã tổ chức 233 Hội nghị, hội thảo triển khai việc lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), trong đó, cấp thôn, tổ 227 cuộc, cấp xã 05 cuộc, cấp huyện 01 cuộc. Cụ thể: Chương I, quy định chung có 14 lượt ý kiến. Chương II, quyền và trách nhiệm của Nhà nước, công dân đối với đất đai có 01 lượt ý kiến. Chương III, quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất có 04 lượt ý kiến. Chương IV, địa giới hành chính, điều tra cơ bản về đất đai có 01 lượt ý kiến. Chương V, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất có 04 lượt ý kiến. Chương VI, thu hồi đất, trưng dụng đất có 07 lượt ý kiến. Chương VII, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất, có 08
lượt ý kiến. Chương IX, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất có 04
lượt ý kiến. Chương X, đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất có 01 lượt ý kiến. Chương XI, tài chính về đất đai, giá đất có 13 lượt ý kiến. Chương XIII, chế độ sử dụng các loại đất có 13 lượt ý kiến. Chương XV, giám sát; thanh tra, kiểm tra; giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về đất đai có 05 lượt ý kiến.
Việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết, thể hiện ý chí, nguyện vọng của Nhân dân để hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, khả thi của hệ thống pháp luật, đáp ứng được yêu cầu phát triển đất nước trong giai đoạn mới. Qua đó, tạo sự thống nhất và đồng thuận của Nhân dân đối với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đất đai. Đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ pháp luật, trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức trong việc hoàn thiện chính sách, pháp luật về đất đai, phù hợp với thể chế phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
Tác giả: Thu Thúy

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật