A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quỹ từ thiện “Sách vùng cao” trao tặng máy tính cho phòng tin học đa năng trường Tiểu học xã Xuân Lạc

Hưởng ứng Chương trình “ Sóng và máy tính cho em ” do Thủ tướng Chính phủ phát động, nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có máy tính để học tập. Ngày 08/7/2023, Quỹ từ thiện “Sách vùng cao” đã tổ chức trao tặng 16 máy tính cho phòng tin học đa năng và nhiều quà tặng khác phục vụ cho việc học tập cho các em học sinh trường Tiểu học xã Xuân Lạc.

 

Đoàn trao tặng nhiều phần quà cho các em học sinh của trường Tiểu học xã Xuân Lạc.

Trường Tiểu học Xuân Lạc là 1 trường ở xã vùng cao của huyện,7 điểm trường lẻ với 494 học sinh, đa số là con em người dân tộc thiểu số. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của nhà trường còn nhiều khó khăn. Trong những năm qua UBND huyện đã quan tâm, xây mới, sửa chữa các phòng học cho nhà trường, trường đã có đủ phòng học. Bên cạnh đó,  nhà trường cũng nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các tổ chức, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm chung tay, góp sức cả về vật chất và tinh thần, tuy nhiên trang thiết bị phục vụ dạy và học còn nhiều thiếu thốn.

Được sự quan tâm của Quỹ từ thiện “Sách vùng cao” đã kết nối, huy động nguồn lực xây dựng 05 lớp học bút chì tại các điểm trường như: Cốc Slông, Tà Han, Pù Lùng 2 và rất nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn như: tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức Tết Trung thu cho các điểm trường trên bản Mông,... Đặc biệt ngày 08/7/2023, Quỹ từ thiện “Sách vùng cao” tiếp tục đã tổ chức trao tặng 16 máy tính cho phòng tin học đa năng và nhiều phần quà cho học sinh trường Tiểu học xã Xuân Lạc. Dự buổi Lễ trao tặng có đại diện lãnh đạo và công chức Phòng GD&ĐT huyện; lãnh đạo UBND xã Xuân Lạc; đại diện các thầy cô giáo, các em học sinh của trường Tiểu học Xuân Lạc cùng đơn vị tài trợ. 

Đoàn trao tặng và lắp đặt 16 máy tính cho phòng tin học đa năng của trường. 

       Với món quà vô cùng ý nghĩa này, các em học sinh trường Tiểu học Xuân Lạc sẽ được tiếp cận với công nghệ thông tin, để có những kỹ năng khai thác kiến thức, học tập mọi lúc, mọi nơi, học tập suốt đời.  Việc trao tặng máy tính cho phòng học tin học đa năng được tổ chức trước thềm năm học mới sẽ tạo điều kiện cho nhà trường có thêm trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy, qua đó giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có máy tính học tập tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường./.

Tác giả: Hoàng Lan

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật