A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện triển khai công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng ngày 10/10, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng công tác Mặt trận và triển khai công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt nam huyện, các đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.

Toàn cảnh Hội nghị.

9 tháng năm 2023, MTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở đã bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương để triển khai nhiệm vụ công tác. Nhiều cuộc vận động, phong trào do MTTQ và các đoàn thể phát động có ý nghĩa thiết thực, được nhân dân đồng tình tham gia và đạt kết quả đáng kể.

MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp thăm hỏi tặng quà nhân dịp têt Nguyên Đán Quý Mão cho các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo; tiếp nhận và phân bổ 10 tấn gạo của tập đoàn xăng dầu Việt Nam Petrolimex cho các hộ nghèo. Cùng với sự hỗ trợ từ các nguồn quỹ của các cấp và sự trợ giúp của cộng đồng, từ nguồn hỗ trợ Quỹ "vì người nghèo" Trung ương, tỉnh, huyện để hỗ trợ hộ nghèo xây mới 39 nhà Đại đoàn kết.. Tăng cường phối hợp quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt qua băng zôn tuyên truyền, tại các phiên chợ đêm tại trung tâm huyện. Kết nối, hỗ trợ, thúc đẩy các phong trào thi đua có tính chất sáng tạo, theo đó nhiều mô hình phát triển kinh tế được thành lập như: Mô hình trồng dâu tây, trồng khoai tây, trồng dưa trong nhà lưới, tổ hợp tác chăn nuôi trâu bò vỗ béo, trâu bò sinh sản tại các xã; mô hình trồng nấm sạch; mô hình sạch nhà, tốt ruộng tại các xã; mô hình đổi mới phương pháp dạy học của ngành giáo dục…

Trong công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các tổ Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, tổ đại biểu Hội đồng nhân huyện tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri theo đúng quy định.

Đối với công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029, Hội nghị đã triển khai các văn bản như:  Hướng dẫn số 104/HD-MTTQ-BTT ngày 29/6/2023 Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Hướng dẫn về tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029; Hướng dẫn số 69/HD –MTTQ –BTT ngày 8 tháng 8 năm 2023 của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn về tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt nam tỉnh Bắc Kạn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029; Kế hoạch số 93/KH-BTT ngày 4/10/2023 của của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Chợ Đồn về tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Chợ Đồn khoá XIV, nhiệm kỳ 2024-2029 và các văn bản liên quan khác như Chỉ thị của Tỉnh uỷ, Huyện uỷ về lãnh đạo MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội MTTQ Việt Nam cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã,…

   Theo dự kiến, Đại hội MTTQ Việt Nam cấp xã, thị trấn sẽ hoàn thành trước tháng 4, cấp huyện hoàn thành trước tháng 6/2024.

Tác giả: Nông Đuổng

 


Tin liên quan