A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên tạo sức lan tỏa, dấu ấn đậm nét trong cộng đồng

       Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, thiết thực lập thành tích kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), trong tháng 3 năm 2024, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Chợ Đồn đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Nhiều mô hình của Đoàn đã tạo sức cuốn hút, mang tính dẫn dắt, nhiều phương thức, cách làm mới, sáng tạo trong tổ chức các chương trình, hoạt động triển khai trong Tháng Thanh niên được chia sẻ, nhân rộng kịp thời, hiệu quả.

Lễ ra quân tại điểm tình nguyện thôn Khuổi Giả, xã Đồng Thắng.

Trong ngày 17/3/2023, các cơ sở Đoàn trên toàn huyện sôi nổi ra quân thực hiện các công trình, phần việc thiết thực, tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới. Huyện đoàn đã ra quân triển khai, thực hiện các hoạt động, thu hút hơn 100 Đoàn viên thanh niên tham gia từ các đơn vị Đoàn xã Yên Mỹ, Phương Viên, Bằng Lũng, Bằng Phúc, Yên Thượng, Quảng Bạch, Bằng Lãng, Xuân Lạc, Chi đoàn Hành chính và Đoàn trường THPT Bình Trung với các phần việc cụ thể như giúp đỡ làm nền nhà cho gia đình hộ nghèo tại thôn Khuổi Giả, xã Đồng Thắng, nhặt rác góp phần làm sạch đầu nguồn sông Cầu tại xã Phương Viên. Triển khai và bàn giao 02 công trình đèn điện thắp sáng tại xã Xuân Lạc (trị giá 27 triệu đồng). Ra quân thu gom rác thải làm sạch môi trường tại xã Yên Thượng, Quảng Bạch, Bằng Lãng trồng hoa, trồng cây tại trường học và các tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp tại các xã Lương Bằng, Bằng Lãng.

 Đổ bê tông đường Nông thôn mới tại thôn Bản Lồm do xã Nam Cường phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện thực hiện.

Cũng trong ngày 17/3 Đoàn xã Nam Cường phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện thực hiện đổ bê tông 37 m đường Nông thôn mới tại thôn Bản Lồm.

Nhặt rác làm sạch đầu nguồn sông Cầu tại xã Phương Viên.

Đoàn thanh niên xã Bằng Lãng trong ngày ra quân.

Trong ngày ra quân lực lượng đoàn viên, thanh niên từ các xã, thị trấn đến Đoàn các cơ quan, đơn vị tham gia các hoạt động đông đảo, tích cực đem lại nhiều hiệu quả, ý nghĩa thiết thực có sức lan tỏa

          Trước đó, các hoạt động văn nghệ, thể thao được các cơ sở Đoàn tổ chức, tạo sân chơi lành mạnh, nâng cao việc rèn luyện sức khỏe, phát triển thể lực, góp phần  thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao của địa phương, như: giải Bóng chuyền da mở rộng ở xã Phương Viên, giải Bóng chuyền da mở rộng xã Bằng Lãng, Đoàn Trường THPT Chợ Đồn tham gia Hội thi “Khi tôi 18” do Tỉnh Đoàn tổ chức…Để tiếp tục các hoạt động Tháng thanh niên, hiện nay các cụm, khối cơ sở Đoàn đang luyện tập, chuẩn bị cho thi tuyên truyền ca khúc cách mạng. Hội thi được diễn ra đồng thời trong phiên Chợ đêm tháng 3/2024 tại sân trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thông huyện, đây sẽ là một trong những điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động của Đoàn trong Tháng Thanh niên. 

     

 Những công trình ý nghĩa.

       Tháng thanh niên năm 2024 sẽ là dịp để thanh niên Chợ Đồn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện sáng tạo của tuổi trẻ, tham gia vào các hoạt động xã hội, vì lợi ích cộng đồng, góp phần mở ra cho người trẻ nhiều cơ hội để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Tác giả: Hà Tuyết – VH&TT

      


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật