A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh công tác giải quyết các thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) phục vụ người dân, doanh nghiệp, nâng cao điểm số các nhóm chỉ số công bố trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, thời gian qua, UBND huyện đã ban hành các văn bản để chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp và nâng cao điểm số các nhóm chỉ số công bố trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tuy nhiên, việc giải quyết các thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp và duy trì điểm số của một số đơn vị, địa phương chưa được thường xuyên, cá biệt có đơn vị đạt rất thấp, tỷ lệ số hóa hồ sơ chưa đạt, tình trạng giải quyết TTHC trên môi trường điện tử bị quá hạn vẫn còn xảy ra. Để khắc phục tình trạng trên, UBND huyện đã có văn bản tăng cường công tác chỉ đạo đối với cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện quyết liệt các giải pháp giải quyết các thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.

 Đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện quán triệt đôn đốc công tác giải quyết các thủ tục hành chính tại cuộc họp đầu năm 2025.

Theo đó, đối với UBND các xã, thị trấn UBND huyện chỉ đạo rà soát và ban hành Quyết định kiện toàn công chức đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính của đơn vị đảm bảo số lượng, thành phần theo quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 2, Quyết định số: 16/2024/QĐ-UBND ngày 02/10/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của công chức đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Thường xuyên truy nhập bằng tài khoản cá nhân vào hệ thống Một cửa điện tử tỉnh Bắc Kạn, hệ thống Dịch vụ công quốc gia để cập nhật tình trạng giải quyết TTHC, tình hình điểm số, xếp hạng của đơn vị. Thường xuyên đôn đốc cán bộ, công chức tham gia giải quyết các TTHC đảm bảo đúng quy định, quy trình, không để xảy ra tình trạng quá hạn.Thống kê, cung cấp thông tin cán bộ, công chức thực hiện giải quyết TTHC trên môi trường điện tử chưa được cấp USB ký số hoặc đã được cấp nhưng không sử dụng được do bị lỗi, hỏng, quên mật khẩu,…

Trung tâm Y tế huyện tích hợp thông tin, sử dụng căn cước công dân để thay thế cho thẻ bảo hiểm y tế khi đi khám chữa bệnh.

Đối với các phòng chuyên môn tiếp tục thực hiện tốt việc giải quyết các TTHC có phát sinh của đơn vị, thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc, giải quyết những khó khăn vướng mắc mà cán bộ, công chức cấp xã gặp phải khi giải quyết các TTHC.

Để đảm bảo thông suốt, chất lượng, hiệu quả các nhiệm vụ công tác giải quyết các thủ tục hành chính, UBND huyện tiếp tục chú trọng, tăng cường công tác kiểm tra đánh giá sát thực tế tình hình phục vụ người dân, doanh nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện./.

 Tác giả: Hà Tuyết - VHTT


Tin liên quan

noData
Không có dữ liệu

Tin nổi bật Tin nổi bật