A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Uỷ ban nhân dân huyện Chợ Đồn chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5

Để tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát dịch không để dịch bùng phát trở lại, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, Ủy ban nhân dân huyện Chợ Đồn đã ban hành Văn bản số 893/UBND – VXNV ngày 24 táng 4 năm 2023  yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện tiếp tục tập trung tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

 

Dự báo nhu cầu người dân về nghỉ sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5  vì vậy Uỷ ban nhân dân huyện chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Uỷ ban nhân dân huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện nghiêm túc triển khai các nội dung tại văn số 2458/UBND-VXNV ngày 24/4/2023 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5; Văn bản số 2199/UBND-VXNV ngày 13/4/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn về việc thực hiện Công văn số 2116/BYT-DP ngày 12/4/2023 của Bộ Y tế về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhân viên lao động trong cơ quan, đơn vị và toàn thể Nhân dân trên địa bàn biết thực hiện đúng các yêu cầu về phòng  chống dịch Covid-19; Tiếp tục triển khai quyết liệt việc rà soát, vận động các đối tượng tham gia tiêm chủng văc xin phòng Covid-19 nhất là các nhóm đối tượng có nguy cơ cao. Chủ động theo dõi giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn; nghiêm túc thực hiện việc khai báo, theo dõi sức khoẻ, cách ly, điều trị tại nhà theo đúng quy định.

Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn chủ động phối hợp với ngành y tế cập nhật kịp thời về số ca mắc Covid-19 bùng phát trong nước, trong tỉnh và trên địa bàn huyện; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến người dân trên địa bàn biết và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện theo khuyến cáo của Bộ y tế. Bám sát các văn bản chỉ đạo của UBND huyện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện chủ động xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống dịch Covid-19 phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Thường xuyên đánh giá cấp độ dịch bệnh và báo cáo kết quả phòng chống dịch bệnh Covid-19 về Ủy ban nhân dân huyện (qua Văn Phòng HĐND&UBND huyện, Trung tâm y tế huyện) để tổng hợp. Chủ động báo cáo khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền về Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện để cùng xem xét, kịp thời tháo gỡ, chỉ đạo thực hiện.

Trung tâm y tế huyện tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trước trong và sau nghỉ Lễ 30/4 và 01/5; Chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xây dựng phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh; các giải pháp về phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả. Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh; cung cấp thông tin tình hình dịch bênh cho Trung tâm văn hóa thể thao và truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, khuyến cáo người dân hạn chế đến nơi tập trung đông người khi không cần thiết, thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch khử khuẩn khi tham gia các phương tiện giao thông công cộng, tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5. Thường xuyên đánh giá cấp độ địch bệnh theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ. Thực hiện tốt công tác thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao như: Phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong; không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị; chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung điều trị bệnh nhân và chủ động nâng cao năng lực điều trị nhất là năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực để đáp ứng các yêu cầu điều trị; tiếp tục đảm bảo hậu cần, kinh phí, thuốc, vắc xin, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác phòng chống dịch. Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trường THPT Chợ Đồn, Trường THPT Bình Trung, Trung tâm GDNN-GDTX: Nghiêm túc thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong trường học theo khuyến cáo của bộ y tế; khi có dấu hiệu nghi ngờ hoặc có ca bệnh trong trường học phải thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất để có biện pháp xử lý hiệu quả.

                                                Tác giả: Hương Liễu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật