A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên địa bàn huyện

Thực hiện Kế hoạch số 27/KH-SVHTTDL ngày 14/02/2023 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn năm 2023.  Ngày 26/04/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Chợ Đồn tổ chức Lễ phát động triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình năm 2023 tại xã Nghĩa Tá.

Tham dự Lễ phát động có đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, Lãnh đạo, cán bộ, công chức Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Tá, Trưởng, Phó Ban, các thành viên Ban chỉ đạo phát triển Văn hóa, thể thao và Du lịch của xã; Tổ trưởng (trưởng thôn, bản) và đại diện hơn 70 hộ gia đình tham gia.

Ông Ma Văn Huy, Phó chủ tịch UBND xã phát biểu khai mạc.

Với mục đích tuyên truyền, giáo dục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận
thức và hành động của các tầng lớp Nhân dân đối với việc giữ gìn và phát huy các giá trị, đạo đức, lối sống, cách ứng xử tốt đẹp trong gia đình Việt Nam; xác định và từng bước đưa vào cuộc sống các chuẩn mực giá trị đạo đức, văn hóa con người Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; Củng cố, tăng cường ý thức pháp luật, đề cao đạo đức, lương tâm, trách nhiệm của mỗi người với bản thân, gia đình, cộng đồng, xã hội và đất nước, ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức trong gia đình và xã hội; Nâng cao nhận thức về xây dựng, giữ gìn hạnh phúc bền vững của mỗigia đình, khơi dậy tình yêu thương, chia sẻ, trách nhiệm giữa các thành viên gia đình trong xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

  Bà Chu Thị Thương - Phó Trưởng phòng phòng Quản lý Văn hóa & Gia đình - Sở Văn hóa và Thể thao và Du lịch phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động.

Tại buổi Lễ, đại diện cho Ban chỉ đạo phát triển Văn hóa, thể thao và Du lịch của Tỉnh đề nghị, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm chỉ đạo sát sao việc triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình năm 2023 trên địa bàn huyện; tăng cường công tác phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả giữa các ngành, đoàn thể,các cơ quan truyền thông trong việc triển khai Bộ tiêu chí.

Tổ chức triển khai Bộ tiêu chí với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn, tạo được sự lan tỏa, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của đông đảo gia đình, cộng đồng và xã hội.

Toàn cảnh buổi lễ phát động.

Trong thời gian tới, Phòng VH&TT huyện tiếp tục phối hợp với UBND các xã, thị trấn tiếp tục triển khai các hoạt động của Bộ tiêu chí: hướng dẫn các xã tổ chức triển khai cho các hộ gia đình đăng ký thực hiện Bộ tiêu chí, thực hiện công tác tuyên truyền, giám sát, tổng kết, đánh giá thực hiện Bộ tiêu chí theo quy định. /.

Tác giả Hà Tuyết- Phòng VH&TT


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật