A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Chợ Đồn tiếp tục đứng đầu khối huyện, thành phố về xếp hạng chỉ số DDCI năm 2022

Chiều 27/4, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị công bố kết quả xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và huyện, thành phố (DDCI) năm 2022; gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp, HTX, nhà đầu tư năm 2023. Huyện Chợ Đồn tiếp tục được đánh giá là địa phương đứng đầu khối huyện, thành phố về xếp hạng DDCI năm 2022.

UBND huyện tổ chức gặp mặt các Công ty, Doanh nghiệp, HTX nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2022.

 Tại Hội nghị, UBND tỉnh công bố kết quả khảo sát chỉ số DDCI của tỉnh. Kết quả, huyện Chợ Đồn là địa phương đứng đầu khối huyện, thành phố với 93,21 điểm; thứ 2 là huyện Ba Bể, với 88,21 điểm; thứ 3 là Ngân Sơn với 87,34 điểm; đứng cuối bảng là huyện Bạch Thông, với 78,52 điểm.

Đối với cấp sở, ban, ngành, Sở Kế hoạch và Đầu tư đứng đầu bảng, với 90,36 điểm; Sở Thông tin và Truyền thông đứng thứ 2, với 88,96 điểm; Sở Khoa học và Công nghệ xếp thứ 3, với 88,89 điểm. Đứng cuối bảng là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, với 75,46 điểm.

Khảo sát chỉ số DDCI của tỉnh, năm 2022 huyện Chợ Đồn tiếp tục đứng đầu khối huyện, thành phố với 93,21 điểm.

Có được kết quả trên là do thời gian qua, huyện Chợ Đồn đã nỗ lực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; quan tâm đến hoạt động của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn, nhất là các hợp tác xã kiểu mới hoạt động theo liên kết chuỗi, tiêu thụ sản phẩm địa phương; khuyến khích thành lập các hợp tác xã, tổ hợp tác hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp; tổ chức các cuộc đối thoại, gặp gỡ, gặp mặt các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã để kịp thời nắm bắt thông tin, giải quyết vướng mắc và ghi nhận những phản ánh, kiến nghị trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, … Song song với đó là từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo tính chuyên nghiệp, có trình độ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tra cứu kết quả DDCI của từng đơn vị tỉnh Bắc Kạn tại: https://ddcibackan.vn

Tác giả: Nông Đuổng

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật