A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Chợ Đồn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Thời gian qua, huyện Chợ Đồn đã thường xuyên quán triệt, chỉ đạo triển khai việc tăng cường ứng dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí, tạo thuận lợi nhất khi giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên theo đánh giá tỷ lệ hồ sơ DVCTT còn rất thấp.

 

 Huyện Chợ Đồn sẽ đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp tích cực khai thác, ứng dụng các DVCTT để giải quyết các TTHC.

Theo báo cáo số 92/BC - UBND, ngày 10 tháng 3 năm 2023 của Uỷ ban nhân dân huyện Chợ Đồn báo cáo công tác cải cách hành chính quý I năm 2023. Kết quả tỷ lệ cung cấp DVCTT mức độ 3,4 tại cấp huyện đạt 59,3% (153/258 TTHC), tại cấp xã đạt 35,19% (38/108 TTHC). Về tình hình sử dụng DVCTT mức độ 3 và 4, hệ thống Một cửa điện tử của huyện đã tiếp nhận 355 hồ sơ trực tuyến (số liệu tổng hợp đến 09/3/2023), đạt 16,2%. Kết quả giải quyết hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ Bưu chính công ích, Bộ phận một cửa UBND huyện chưa nhận được bộ hồ sơ nào.

Nguyên nhân do người dân chưa quan tâm nhiều trong việc tiếp cận các tiện ích, các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao. Trình độ nhận thức và việc sử dụng công nghệ thông tin của đại đa số người dân còn hạn chế. Công tác truyền thông về việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI đã được thực hiện nhưng chưa thực sự mang lại hiệu quả sâu rộng.

Vì vậy, để tiếp tục thực hiện hiệu quả DVCTT, huyện Chợ Đồn sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp tích cực khai thác, ứng dụng các DVCTT mức độ cao của huyện. Một số giải pháp huyện sẽ thực hiện như: hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính. Tuyên truyền các DVCTT trên trang/cổng TTĐT nhằm nâng cao tỷ lệ người dân, doanh nghiệp tạo tài khoản và sử dụng DVCTT được cấp định danh và xác thực điện tử. Tiếp tục rà soát, nâng cao tỷ lệ cung cấp DVCTT toàn trình; tỷ lệ tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; nâng tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC phát sinh trực tuyến, đảm bảo 100% TTHC có đủ điều kiện, được cung cấp DVCTT toàn trình trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh; 70% TTHC của tỉnh thực hiện qua DVCTT toàn trình được tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia; phấn đấu tỷ lệ hồ sơ TTHC phát sinh trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết đạt từ 30% trở lên trong năm 2023.

 

Tác giả: Nông Đuổng

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật