|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Chợ Đồn đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

Huyện Chợ Đồn đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn từ các nguồn vốn được hỗ trợ nhằm giúp người nghèo “an cư”, vươn lên trong cuộc sống.

Hộ ông Hoàng Văn Cậu, thôn Lũng Noong, xã Nam Cường đang chuẩn bị lắp ghép nhà theo mẫu 36B của Bộ Công an.

          Cách đây gần một tháng, căn nhà lá xập xệ của gia đình ông Hoàng Văn Cậu, dân tộc Mông thôn Lũng Noong, xã Nam Cường đã được dỡ bỏ để chuẩn bị dựng căn nhà mới từ Chương trình hỗ trợ của Bộ Công an và tỉnh Bắc Kạn. Hiện nay ngôi nhà đang được thi công theo mẫu nhà lắp ghép 36B của Bộ Công an có diện tích sử dụng là 40m2, đảm bảo theo tiêu chí “ba cứng” sau khi hoàn thiện sẽ tổ chức bàn giao cho gia đình sử dụng ngay theo hình thức “chìa khóa trao tay”. Theo ông Cậu, căn nhà cũ của gia đình ông được dựng đã lâu nên xuống cấp trầm trọng, nhiều chỗ hư hỏng, dột nát. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên không có điều kiện làm nhà, nay được hỗ trợ căn nhà mới, gia đình ông rất mừng. Đây sẽ là động lực để gia đình cố gắng lao động, sản xuất.

Còn với bà Đàm Thị Sáu, thôn Bản Mới, xã Nam Cường không giấu được niềm hạnh phúc khi có căn nhà mới. Bà chia sẻ: do điều kiện kinh tế khó khăn nên gia đình chưa có điều kiện làm nhà ở. Năm 2023, gia đình được hỗ trợ 50 triệu đồng từ từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" của Trung ương và cộng thêm số tiền tích cóp của gia đình để xây dựng một căn nhà mới. Hiện nay, ngôi nhà xây dựng đã sắp hoàn thành để dọn vào ở. Và từ giờ gia đình sẽ có nhà mới để ở, tập trung phát triển kinh tế gia đình.

 Trao biển tượng trưng số tiền 50 triệu đồng nguồn hỗ trợ từ Quỹ “ Vì người nghèo” của Trung ương cho hộ bà Đàm Thị Sáu, xã Nam Cường.

Năm 2023, từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo", Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Chợ Đồn đã phối hợp với các xã, thị trấn triển khai, xây dựng 15 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo. Cụ thể từ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương hỗ trợ, xây dựng 06 nhà, số tiền 50 triệu/ nhà; Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh Bắc Kạn hỗ trợ, xây dựng 08 nhà, với số tiền 40 triệu/ nhà; Quỹ “Vì người nghèo” của huyện hỗ trợ, xây dựng 01 nhà, với số tiền 40 triệu đồng/nhà.

Ngoài ra, mới đây thông qua nguồn “Quỹ hỗ trợ vì người nghèo” của Trung ương và của tỉnh, Công an tỉnh Bắc Kạn có kế hoạch phối hợp xây 200 ngôi nhà mới cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Trong đó, huyện Chợ Đồn được phân bổ 44 hộ. Hiện nay, huyện Chợ Đồn đang tích cực triển khai, lắp ghép đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

Đồng chí Ma Văn Trị, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chỉ đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn phối hợp các ban, ngành cùng cấp rà soát đối tượng theo quy định. Đồng thời, theo dõi, bám sát địa bàn, các hộ được hỗ trợ làm nhà để hỗ trợ gia đình trong quá trình thực hiện. Đến nay, cơ bản các nhà được hỗ trợ từ nguồn Quỹ “vì người nghèo” của Trung ương, tỉnh đã giải ngân xong. Đối với 44 nhà theo Chương trình của Bộ Công an, hiện nay đang tập trung lắp ghép, cố gắng hoàn thành theo kế hoạch.

Với quyết tâm cao và tinh thần khẩn trương, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, huyện Chợ Đồn đang tập trung, nỗ lực hoàn thành và bàn giao nhà ở cho người dân trong năm 2023. Qua đó, giúp bà con có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, giảm bớt tình trạng nhà cửa thiếu an toàn, cải thiện chất lượng cuộc sống và góp phần nâng cao đời sống kinh tế, xã hội của người dân.

Tác giả: Nông Đuổng

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật