A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi tìm hiểu về “Gia đình hạnh phúc”, xây dựng nông thôn mới và xây dựng tổ chức Hội năm 2023

         Nhằm góp phần nâng cao nhận thức của bà con đồng bào dân tộc thiểu số về thực hiện chính sách pháp luật về hôn nhân và gia đình; phát huy những phong tục, tập quán tốt đẹp, vận động Nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu. Ngày 27/4/2023, UBND xã Xuân Lạc tổ chức Hội thi tìm hiểu về “Gia đình hạnh phúc”, xây dựng nông thôn mới và xây dựng tổ chức Hội năm 2023 tại thôn Pù Lùng 1. Hội thi đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, chị em phụ nữ và bà con đồng bào Mông tham gia.

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại Hội thi.

Tham gia Hội thi có 6 đội là các đoàn viên thanh niên, chị em phụ nữ người Mông đến từ các thôn Pù Lùng 1, Pù Lùng 2, Cốc Slông, Nà Bản, Tà Han, Khuổi Sáp; số lượng mỗi đội có 10 thành viên gồm 5 nam và  5 nữ. Hội thi được tổ chức theo hình thức Văn nghệ, sân khấu hóa.

Trong thời gian 30 phút, các đội cùng nhau tranh tài qua 3 phần thi là: Kiến thức để tìm hiểu về Luật phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Bình đẳng giới; Luật Hôn nhân và Gia đình, những kiến thức về nuôi dạy, chăm sóc, ứng xử, gìn giữ hạnh phúc gia đình; xây dựng gia đình văn hóa, tôn vinh những giá trị văn hóa tốt đẹp của gia đình truyền thống trong tình hình mới. Phần thi tài năng các đội thể hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: tiểu phẩm, hoạt cảnh, các điệu múa, bài hát,... bằng tiếng Mông và tiếng phổ thông và phần thi trò chơi dân gian như đánh cù, đi cà kheo dành cho trẻ em và người lớn. Các phần thi đều diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng.

 Đội thi thôn Pù Lùng 1 đã dành giải nhất tại Hội thi.

            Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đội thi. Thông qua Hội thi đã góp phần truyền tải các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình như: gia đình nhiều thế hệ cùng sống đầm ấm, nuôi dạy con cháu thành đạt; vợ chồng hạnh phúc, bình đẳng; hôn nhân tiến bộ; phòng, chống bạo lực gia đình…. Qua đây nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của mỗi đoàn viên thanh niên, đồng bào Mông trên địa bàn xã về chính sách dân số, trách nhiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần cùng xã Xuân Lạc hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới theo đúng lộ trình đề ra.

Để chia sẻ với những khó khăn của bà con dân tộc Mông trên địa bàn xã Xuân Lạc, tại Hội thi đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng tình nguyện Việt Nam trao tặng quần áo, giầy dép cho bà con với tổng trị giá 150 triệu đồng; Ngoài ra, bà con Nhân dân cũng được nghe Công ty Cổ phần dịch vụ toàn cầu Minh Việt tuyên truyền, tư vân, tuyển chọn lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Tác giả: Thu Thúy


Tin liên quan