A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư Huyện uỷ – Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện kiểm tra tình hình triển...

Đoàn công tác của huyện do đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Đảng ủy xã Xuân Lạc và xã Nam Cường để kiểm tra, thăm nắm tình hình triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tham gia Đoànlãnh đạo Ban dân vận Huyện uỷ, Ban tổ chức Huyện uỷ, Hội Nông dân huyện,  Phòng Tài chính kế hoạch, Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện. 

Đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư Huyện uỷ – Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với xã Xuân Lạc.
Báo cáo của Đảng uỷ xã Xuân Lạc cho thấy, Đảng uỷ xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân đân đón tết với tinh thần vui vẻ, an toàn, tiết kiệm, tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản được giữ vững, không có vụ việc phức tạp, điểm nóng. Đặc biệt, Ban chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 21 đã làm tốt nhiệm vụ và thực hiện thành công công tác đấu tranh xoá bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình trên địa bàn xã. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết đến gia đình chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo kịp thời, đầy đủ. Công tác chăm sóc sức khoẻ, an toàn vệ sinh thực phẩm được đảm bảo… Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao Mừng Đảng, Mừng Xuân cũng được xã tổ chức, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho người dân với nhiều hoạt động như: Giao lưu văn nghệ, Bóng đá, bóng chuyền, các trò chơi dân gian… Trong sản xuất, bà con nhân dân đã trồng được hơn 1,9 ha cây Củ cải Nhật, 1 ha cây ngô, đến nay cây sinh trưởng phát triển tốt. Đối với cây lúa, người dân đã cày ải đạt 90% diện tích, gieo mạ đạt 95%. Duy trì và phát triển ổn định đàn vật nuôi, thực hiện tốt công tác phòng dịch bệnh. Hưởng ứng tết trồng cây, xã đã trồng cây phân tán được 15,7 ha gồm Quế, Mỡ, Bạch Đàn..Việc triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia thực hiện theo kế hoạch, công tác quản lý tài nguyên môi trường được quan tâm. Công tác xây dựng Đảng, củng cố chính quyền đoàn thể được chú trọng, quan tâm và chỉ đạo kịp thời. Bên cạnh những kết quả đạt được, các ban ngành đoàn thể của xã cũng đã trao đổi, thảo luận những khó khăn và đề xuất những giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, …

 Lãnh đạo xã Nam Cường báo cáo với Đoàn công tác của huyện tại buổi làm việc tại địa phương.
Báo cáo của Đảng uỷ xã Nam Cường cho thấy, trong sản xuất nông nghiệp người dân đã tập trung gieo trồng các cây vụ đông theo kế hoạch như khoai tây, củ cải, ngô và các loại rau……Đối với cây lúa đã làm đất đạt 80% diện tích, gieo mạ đạt 100%. Xã cũng đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống rét và phòng bệnh cho đàn gia súc gia cầm nên không có gia súc bị chết rét hay dịch bệnh. Trong lâm nghiệp, xã trồng được trên 3.200 cây trồng các loại như Mỡ, Lát Hoa, Cơi …Các dự án sản xuất hỗ trợ giảm nghèo được thực hiện theo kế hoạch, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tiếp tục được triển khai trong đó năm 2023 xã phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới. Công tác đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt. Trước tết, xã đã tiếp nhận và trao 231 xuất quà cho các đối tượng thuộc diện thu hưởng, chúc thọ 37 người cao tuổi và cấp phát gạo cứu đói cho 36 hộ đảm bảo kịp thời đảm bảo cho nhân dân đón tết an toàn, vui tươi, lành mạnh. Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Bên cạnh những kết quả tích cực, tại buổi làm việc, xã đã đề xuất với đoàn công tác của huyện một số khó khăn trong thực hiện các tiêu chí còn lại để về đích nông thôn mới năm 2023.
  Trên cơ sở thăm nắm tình hình tại các địa phương, đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận đánh giá cao sự nỗ lực của mỗi cấp uỷ chính quyền đồng thời đề nghị 2 xã cần tiếp tục thực hiện tốt công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2023. Trước mắt cần chỉ đạo sâu sát công tác sản xuất vụ xuân và xây dựng kế hoạch triển khai chương trình hành động thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ cụ thể đề ra. Đối với những khó khăn, tồn tại của mỗi địa phương, đồng chí Phó Bí thư Huyện uỷ và đoàn công tác ghi nhận và sẽ có những chỉ đạo đối với các cơ quan ban ngành liên quan của huyện để có hướng dẫn, phương án hỗ trợ kịp thời trong thực hiện nhiệm vụ góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân toàn huyện phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu năm 2023.
 Tác giả: Hương Liễu

Tin liên quan