A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công dân xã Bình Trung nhặt được của rơi, trả người đánh mất

“Nhặt được của rơi trả người đánh mất” là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người. Mỗi tấm gương người tốt, việc tốt đều là hành động đẹp không phân biệt địa vị, tuổi tác và đều đáng được trân trọng, tuyên dương. Một trong những tấm gương tiêu biểu về hành động đẹp này đó chính là chị Nông Thị Cung và anh Ma Văn Hoàn, trú tại thôn Nà Phầy, xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

 Anh Ma Văn Hoàn và toàn bộ giấy tờ, tài sản nhặt được.
Trưa ngày 27/02/2023, trên đường đi làm về chị Nông Thị Cung đã nhặt được 01 ví da màu đen tại đoạn đường đi qua thôn Nà Phầy, xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Kiểm tra bên trong ví có một số giấy tờ và tài sản gồm: Căn cước công dân, giấy phép lái xe, thẻ ATM đều mang tên Quan Thanh Tuấn và giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô mang tên Triệu Thị Niệm; 832.000đ tiền mặt. Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, chị Cung đã đưa cho anh Ma Văn Hoàn để giao nộp toàn bộ số giấy tờ, tài sản trên cho Công an xã Bình Trung.
Tiếp nhận số giấy tờ, tài sản từ vợ chồng – chị Nông Thị Cung và anh Ma Văn Hoàn, Công an xã Bình Trung đã nhanh chóng xác minh và liên hệ với chủ nhân của chiếc ví để bàn giao lại. Chị Cung chia sẻ, tôi cũng luôn răn dạy con cháu, tuyệt đối không được lấy của ai vật gì và nếu có nhặt được thì phải tìm cách trả lại cho người đánh mất, đó chính là thể hiện lòng tốt và đạo đức, như vậy sau này các con sẽ luôn gặp được may mắn”.

Trung tá Lưu Văn Biển – Trưởng Công an xã Bình Trung tiếp nhận giấy tờ, tài sản từ anh Ma Văn Hoàn.
Công an xã Bình Trung đã biểu dương vợ chồng – chị Nông Thị Cung và anh Ma Văn Hoàn vì đã có hành động cao đẹp – nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất. Hành động của vợ chồng – chị Cung và anh Hoàn là tấm gương sáng về lòng trung thực, hành động đẹp và nhân văn cần được tuyên truyền rộng rãi để mọi người biết, học tập và noi theo./.
  Tác giả: Hứa Ngọc ThùyCông an xã Bình Trung

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật