A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an huyện Chợ Đồn quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023

Năm 2022, lực lượng Công an huyện, Công an xã, thị trấn của huyện Chợ Đồn đã khắc phục mọi khó khăn, triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các mặt công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) và an toàn giao thông ( ATGT). Phát huy kết quả đã đạt được, Công an huyện Chợ Đồn phấn đấu tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023, góp phần giữ vững ANTT tại địa phương.

         KIểm tra công tác PCCC tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện.
Trong năm 2022, Công an huyện đã bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện – chủ động tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, qua đó tình hình tội phạm được kiềm chế, kéo giảm, tỷ lệ điều tra khám phá án chung đạt. Về công tác phòng chống tội phạm, trong năm đã xảy ra 80 vụ, 124 đối tượng, trong đó không xảy ra tội phạm đặc biệt nghiêm trọng. Tỷ lệ điều tra khám phá án năm 2022 đạt 100%. Trong lĩnh vực an toàn giao thông, đã xảy ra 06 vụ tai nạn giao thông, hậu quả 03 người chết, 04 người bị thương, hỏng 02 xe ôtô, 05 xe mô tô, thiệt hại gần 25 triệu đồng. Đã tuần tra, kiểm soát, phát hiện hơn Một nghìn 300 trường hợp vi phạm, xử lý vi phạm thu tiền phạt nộp nhà nước trên Một tỷ đồng…Bên cạnh đó, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được đẩy mạnh và tăng cường, ý thức cảnh giác và tinh thần trách nhiệm của người dân được nâng lên. Năm 2022, Công an huyện được giao 76 chỉ tiêu trong bộ 81 chỉ tiêu của Công an tỉnh. Đến nay có 58 chỉ tiêu đạt, 15 chỉ tiêu đạt vượt chỉ tiêu kế hoạch giao như: điều tra, khám phá các loại tội phạm đạt 100/80% chỉ tiêu giao; Điều tra, khám phá án rất nghiêm trọng , đặc biệt nghiêm trọng đạt 100/90% chỉ tiêu giao; Giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm , kiến nghị khởi tố đạt 98/90% chỉ tiêu  giao; tỷ lệ phá chuyên án chuyển bắt, khởi tố đạt 100/95% chỉ tiêu giao; Tuyển công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân đạt 107/100% chỉ tiêu giao…Đối với lực lượng công an xã, thị trấn đã luôn chủ động, nắm tình hình , tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự ngay từ cơ sở, không để phát sinh, hình thành “điểm nóng” phức tạp. Ngay trong dịp Tết Quý Mão năm 2023, đã triệt phá 06 vụ phạm tội về tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện và xử lý vi phạm 227 trường hợp với tổng số tiền phạt thu nộp ngân sách nhà nước trên 148 triệu đồng, tạm giữ 35 phương tiện và 26 bộ giấy tờ các loại, tước giấy phép lái xe 22 trường hợp…

    Đối tượng Nguyễn Đình Dương, thị trấn Bằng Lũng và tang vật,  bị lực lượng chức năng bắt giữ ngày 06/01/2023.
Quán triệt chủ trương, nhiệm vụ công tác năm 2023 của Bộ Công an, của Công an Tỉnh, ngay từ cuối tháng 12/2022, Công an huyện Chợ Đồn đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện xây dựng kế hoạch, phương án phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Có mặt tại Công an huyện vào những ngày đầu Xuân năm mới, chúng tôi nhận thấy không khí làm việc khẩn trương của cán bộ, chiến sỹ đang tích cực giải quyết các vụ việc để đảm bảo không tồn đọng; tăng cường cán bộ, chiến sỹ, lực lượng trinh sát bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ các đối tượng có tiền án, tiền sự, các đối tượng có biểu hiện phạm tội, tiến hành kiểm danh, kiểm diện, lập hồ sơ đưa vào quản lý, phòng ngừa các hoạt động phạm tội, không để hình thành các ổ nhóm gây mất tình hình an ninh trật tự tại cơ sở nhất là những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán.  Đồng thời phân công trách nhiệm cho các đơn vị cụ thể, tăng cường sự phối hợp giữa công an các cấp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội trên từng lĩnh vực địa bàn phụ trách. Công an các xã, thị trấn trên tinh thần sẵn sàng chiến đấu, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng có liên quan, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuần tra kiểm soát, làm trong sạch địa bàn, nhất là những khu vực phức tạp về an ninh trật tự và những tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Đồng thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức quần chúng làm công tác bảo vệ an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở.

   Lực lượng CSGT Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo ATGT trên địa bàn huyện.
  Song song với đó là việc đảm bảo ANTT, lực lượng CSGT Công an huyện Chợ Đồn cũng đã tiến hành tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, bảo đảm ATGT trên các tuyến đường, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi, vi phạm ATGT nhằm kiềm chế đến mức thấp nhất tình hình vi phạm cũng như giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn. Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng thực hiện nghiêm túc việc bảo đảm ANTT trong dịp Tết. Trong lĩnh vực quản lý về công tác phòng cháy chữa cháy, Công an huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, đồng thời tổ chức ký cam kết bảo đảm phòng cháy, an toàn đối với các cơ sở này, hạn hế đến mức thấp nhất việc xảy ra cháy, nổ, đốt pháo trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc được an toàn. Luôn xác định việc quản lý cư trú, bảo đảm an ninh trật tự đối với các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh có điều kiện, quản lý chặt chẽ việc phòng cháy chữa cháy, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ là việc rất quan trọng.
       Để luôn giữ vững ANTT- ATGT và thực hiện chủ đề của Công an huyện năm 2023 là “ Chủ động, quyết liệt, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, vì bình yên, hạnh phúc của Nhân dân, Công an huyện sẽ tiếp tục tăng cường áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, quyết liệt tấn công, trấn áp tội phạm và các vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội. Chủ động phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm về an toàn thực phẩm, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán. Đồng thời, phối hợp với các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, quản lý, cảm hóa, giáo dục người vi phạm pháp luật tại gia đình và cộng đồng dân cư. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Kiếm tra việc chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy tại các cơ quan, địa điểm trọng yếu về chính trị, kinh tế, văn hóa, các cơ sở có nguy cơ cháy nổ. Kịp thời kiến nghị, yêu cầu khắc phục những sơ hở, thiếu sót, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, xây dựng kế hoạch, chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra. Kiểm tra, chấn chỉnh việc chấp hành pháp luật trong hoạt động của các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, không để tội phạm lợi dụng hoạt động. Tăng cường lực lượng đảm bảo trật tự công cộng tại các chợ, các điểm lễ hội, khu vui chơi của Nhân dân trong dịp Tết
Huy động lực lượng, phương tiện, triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Tăng cường công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tập trung vào các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn như: Chạy quá tốc độ, vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm của lái xe chở khách, xe buýt… không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, ùn tắc giao thông; kiên quyết ngăn chặn không để xảy ra tụ tập, đua xe trái phép, nhất là trong dịp Tết. Xác định công tác đảm bảo an ninh trật tự là nhiệm vụ rất quan trọng, Công an huyện trú trọng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; triển khai lực lượng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và vận động nhân dân nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia tố giác tội phạm. Cùng với đó, tập trung làm tốt công tác quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài, quản lý xuất nhập cảnh, quản lý các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Huy động người dân nêu cao ý thức đấu tranh phòng chống tội phạm cùng với lực lượng Công an huyện góp phần giữ vững ổn định địa bàn trong năm 2023 ./.
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật